สพฐ. ชงรับคนพิการเข้าทำงาน



นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนรับคนพิการเข้าทำงานเพิ่มขึ้นนั้น ในฐานะที่ตนได้ทำงานเกี่ยวกับคนพิการจึงเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ผ่านมาได้รับคนพิการเข้าทำงาน ทั้งรับเข้ามาเป็นครูในโรงเรียนศึกษาพิเศษ และเป็นเจ้าหน้าที่ทั่วไปภายในสำนักงาน โดยคนพิการกลุ่มนี้จะมีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ที่ตรงความต้องการของแต่ละตำแหน่ง เช่น ผู้พิการทางสายตาจะรับเข้ามาเป็นครูผู้สอนเด็กตาบอด ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงในการให้ความรู้เรื่องอักษรเบล เป็นต้น นอกจากการรับคนพิการเข้าทำงานแล้ว สพฐ.ยังให้ทุนคนพิการได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือแม้แต่การรับนักเรียนทุนสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนเข้ามาทำงาน ซึ่งยอมรับว่ามีศักยภาพในการปฏิบัติงาน และขณะนี้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ.ได้มีแนวทางที่จะสนองนโยบายรับคนพิการเข้าทำงานตามนโยบายนายกฯ โดยได้สั่งการให้ออกเป็นแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้หน่วยงานต่างๆ ในสังกัดได้นำไปปฏิบัติต่อไป.

ที่มา: http://www.thairath.co.th

โพสต์เมื่อ 15 ม.ค. 2559 อ่าน 4623 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)