เล็งผุดคำขวัญวันครูประจำโรงเรียน



#showpic

“ดาว์พงษ์” ฝันเห็นโรงเรียนมีคำขวัญวันครูประจำโรงเรียน ชวนผู้บริหาร และครู ดูรายการเดินหน้าประเทศไทย-คืนความสุขฯ รับนโยบายนายกรัฐมนตรีพัฒนาการศึกษาชาติ

วันนี้ (23 ธ.ค.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันครู แต่ละปีจะมีการประกวดคำขวัญครู แต่ส่วนตัวตนอยากให้โรงเรียนทุกแห่งจัดทำคำขวัญวันครูประจำโรงเรียน โดยผู้บริหาร ครู นักเรียน และชุมชน ต้องมาหารือร่วมกัน เพื่อหาฉันทามติกำหนดคำขวัญวันครูดังกล่าว และขึ้นป้ายติดหน้าโรงเรียน เพื่อประกาศฉันทามติว่า โรงเรียนแห่งนี้จะมีครู หรือสร้างครูให้ได้ตามคำขวัญที่ประกาศไว้ ซึ่งก็จะทำให้เรามีคำขวัญวันครูประจำโรงเรียนถึง 3 หมื่นกว่าคำขวัญทั่วประเทศ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการศึกษามาก และติดตามการดำเนินงาน รวมทั้งเร่งรัดเรื่องการปฏิรูปการศึกษา ตนจึงขอให้ผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทุกระดับ ทุกเขตพื้นที่ ตลอดจนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฟังรายการเดินหน้าประเทศไทยทุกวันตอนเย็น และรายการคืนความสุขให้คนในชาติทุกวันศุกร์ เพราะนายกรัฐมนตรีมักจะกล่าวถึงเรื่องปัญหาการศึกษาของชาติ และมอบนโยบายผ่านรายการบ่อยครั้ง ตนจึงอยากให้ทุกคนปฏิบัติตามนั้นทันที โดยไม่ต้องรอนโยบายจากตน เพราะสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดและคิดก็ตรงกับตนทุกอย่าง. “

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 23 ธันวาคม 2558 

โพสต์เมื่อ 23 ธ.ค. 2558 อ่าน 8392 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2731]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5694]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)