กสร.ขอความร่วมมือสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุด 11 ธ.ค.เป็นกรณีพิเศษ



#showpic

กสร.เผยขอความร่วมมือสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุดเป็นกรณีพิเศษ วันที่ 11 ธ.ค.โดยไม่ถือเป็นวันลาเพื่อให้เป็นวันหยุดยาว

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือ กสร.เปิดเผยว่าขอความร่วมมือสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุดเป็นกรณีพิเศษ วันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยไม่ถือเป็นวันลา เพื่อให้เป็นวันหยุดยาว

 

ที่มา VoiceTV วันที่ 6 ธันวาคม 2558 


 

ชงเอกชนให้ลูกจ้างหยุดงานกรณีพิเศษวันที่11ธ.ค.นี้ 

กระทรวงแรงงานเสนอผู้ประกอบการให้ประกาศหยุดงาน 11 ธ.ค.นี้

 

 

น.ส.พรรณี ศรียุทธศักดิ์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ได้ลงนามในประกาศ กสร.เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการ (เอกชน) จำนวน 3 แสนแห่งทั่วประเทศ พิจารณาให้ลูกจ้างหยุดเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ กสร.ยังได้ทำหนังสือถึง ผวจ.ทุกจังหวัด พร้อมทั้งแนบสำเนาประกาศขอความร่วมมือฯ เพื่อให้ ผวจ.พิจารณาและให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เป็นวันรัฐธรรมนูญ และในวันที่ 12-13 ธ.ค.ก็เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งหากพิจารณาให้วันที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุดกรณีพิเศษโดยไม่ถือเป็นวันลา จะทำให้ลูกจ้างได้รับวันหยุดยาว และสามารถเดินทางกลับไปหาครอบครัวได้

น.ส.พรรณี กล่าวว่า การประกาศให้วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD รวมถึงเพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับความคืบหน้าการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยืนยันความพร้อม 100% ทั้งเส้นทางการปั่นระยะทาง 29 กิโลเมตร มาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงจุดรอเฝ้ารับเสด็จฯ

ขณะที่บรรยากาศในต่างจังหวัด ตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมต่างเข้ารับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อพระราชทาน สายรัดข้อมือพระราชทาน และเข็มกลัดพระราชทาน ในบางจังหวัดมีการซ้อมปั่นและแปรอักษร 

 

ที่มา โพสต์ทูเดย์ วันที่ 7 ธันวาคม 2558

โพสต์เมื่อ 7 ธ.ค. 2558 อ่าน 47722 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5645]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2430]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)