ดึง"ซิโก้"ลงจอตู้สอนช่วงเพิ่มเวลารู้



ศธ.ดึงซิโก้ ร่วมเป็นต้นแบบด้านกีฬาให้เด็กและเยาวชน เชื่อในฝีมือสามารถให้คำแนะนำและสร้างแรงจูงใจนักเรียนให้หันมาสนใจกีฬาได้

วันนี้(30พ.ย.) พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนจะจัดทำโครงการส่งเสริมทักษะเด็กและเยาวชนด้านกีฬา โดยจะเชิญนายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย และนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมเป็นผู้นำเด็กและเยาวชนด้านกีฬา เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เด็กหันมาสนใจกีฬามากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นได้วางรูปแบบให้นายเกียรติศักดิ์สอนเทคนิคการเล่นฟุตบอล หรือทักษะด้านกีฬา โดยจะบันทึกเทปโทรทัศน์เปิดให้นักเรียนได้ชมในช่วงการเรียนการสอนวิชาพละ หรือ ช่วงเวลากิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ รวมถึงให้นายเกียรติศักดิ์มาช่วยฝึกอบรมสร้างองค์ความรู้ให้แก่ครูที่สอน พลศึกษาด้วย สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ ก็จะให้มาเป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆเช่นกัน

“โครงการนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเด็กและเยาวชนด้านกีฬา ซึ่งจะทำให้เด็กใช้เวลาว่างอย่างมีประโยชน์ ไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด หรือ ไปอยู่ตามแหล่งมั่วสุมที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งการเล่นกีฬาไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่กีฬาชนิดอื่นๆก็ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ ส่งเสริมสมรรถนะด้านร่างกาย จิตใจ และสุขภาพที่ดีเช่นกัน ทั้งนี้ การนำซิโก้มาเป็นต้นแบบด้านกีฬานั้น เนื่องจากทุกคนให้การยอมรับในฝีมือว่าสามารถให้คำแนะนำ และเชื่อว่าจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนหันมาสนใจด้านการกีฬาได้ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดี อย่างแน่นอน”รมช.ศึกษาธิการกล่าว.

 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558

โพสต์เมื่อ 30 พ.ย. 2558 อ่าน 4230 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1084]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5643]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2428]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)