ศธ.จ้างทหารนั่งที่ปรึกษาองค์กรหลัก สพฐ.จ้าง "ซิโก้" เป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาเขตเฉพาะกิจภาคใต้



ศธ.จ้างทหารนั่งที่ปรึกษาองค์กรหลัก

บิ๊กสพฐ.-สอศ. ยอมรับจ้างทหารนั่งที่ปรึกษาประจำหน่วยงาน “การุณ” แจงให้มาช่วยดูแลโรงเรียนพื้นที่ชายแดนใต้ ขณะที่ “ชัยพฤกษ์” ดึงมาช่วยยกระดับการสอนภาษาอังกฤษ

วันนี้ (23 พ.ย.) ตามที่องค์กรหลักและหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)บางหน่วยงานได้แต่งตั้งที่ปรึกษาประจำหน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการจ้างข้าราชการ ศธ.ที่เกษียณอายุราชการแล้ว เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในงานด้านนั้นๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีงบประมาณ 2559นี้ หน่วยงานต่างๆ ได้จ้างที่ปรึกษาเหมือนที่ผ่านมา แต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ข้าราชการว่า มีการจ้างบุคคลภายนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานการศึกษา และบางหน่วยงานก็มีการจ้างนายทหารด้วย

เรื่องนี้ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)มีการจ้างที่ปรึกษาที่เป็นทหาร เพื่อให้มาช่วยดูเรื่องความมั่นคงเพื่อการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และให้การทำงานในพื้นที่มีความต่อเนื่อง หลังจากที่พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ รมช.ศธ.ดำเนินการมาโดยตลอด ทำให้โรงเรียนไม่ถูกเผา ครูถูกทำร้ายน้อยลงในรอบปีที่ผ่านมา เพราะครูกับทหารมีการทำงานคู่ขนานกันในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

#showads

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้จ้าง ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย มาเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นตัวชูให้เด็กและคนในพื้นที่หันมาสนใจด้านการกีฬา และการสร้างเสริมสุขภาพอนามัย เพราะตอนนี้เราได้นำร่องตั้งโรงเรียนกีฬาและวิทยาศาสตร์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาด้วย

ด้าน ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ก็มีการจ้างนายทหารที่เคยเป็นอดีตผู้บริหารโรงเรียนสถานสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา หรือ เอยูเอ มาเป็นที่ปรึกษา ถึงแม้จะไม่ใช่ลูกหม้อ ศธ.แต่ก็ถือว่าเกี่ยวข้องกับงานการศึกษา โดยสอศ.มอบหมายให้ดูแลงาน การเร่งยกระดับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของนักเรียนนักศึกษา.

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2558

โพสต์เมื่อ 23 พ.ย. 2558 อ่าน 6373 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)