"การุณ"เล็งผู้ตรวจฯศธ.นั่งรองบิ๊กสพฐ.



"การุณ"ชี้ประชุม อ.ก.พ.สพฐ.สัปดาห์หน้า ย้ำฟันทุจริตสอบครูผู้ช่วยต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน พร้อมเร่งเลือกผู้ตรวจฯศธ.นั่งรองเลขาธิการ กพฐ. แม้เพิ่งขึ้นเป็นผู้ตรวจฯก็มีสิทธิ

วันนี้(27 ต.ค.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ สั่งการให้ต้นสังกัดดำเนินการลงโทษทางวินัยข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ว12 ตามที่คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรงที่มีนายอภิชาติ จีระวุฒิ อดีตที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานสรุปเสนอนั้น เท่าที่ทราบในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุม คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน(อ.ก.พ.)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ทำหน้าที่แทนอ.ก.พ.ศธ. ที่มีรมว.ศธ.เป็นประธาน เพื่อพิจารณาในส่วนของข้าราชการสังกัด สพฐ. ส่วนจะลงโทษขั้นใดนั้นต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน พร้อมกับดูข้อมูลที่นำเสนอมาด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถตอบได้ว่าผลสรุปจะออกมาอย่างไร

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ในตำแหน่งรองเลขาธิการ กพฐ.ที่ขณะนี้มีอัตราว่างอยู่ 2 ตำแหน่งนั้น จะคัดเลือกจากผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) โดย ปลัด ศธ.จะสอบถามมาว่าจะเลือกใคร ซึ่งในส่วนของ สพฐ.ก็จะคัดเลือกตามความเหมาะสม มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสามารถปฎิบัติงานได้ทันที

ต่อข้อถามว่า จะเร็วไปหากเลือกคนที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.มาดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ กพฐ.ทันที นายการุณ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นกระบวนการที่สามารถทำได้ ตนไม่ได้มองว่า เร็วหรือช้าแต่มองการนำคนมาใช้งานมากกว่า เพราะ สพฐ.เป็นองค์กรใหญ่และมีภาระงานมาก จำเป็นต้องเร่งสรรหาบุคคลให้เข้ามาช่วยทำงาน“

 

อ่านต่อที่ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 27 ตุลาคม 2558

โพสต์เมื่อ 29 ต.ค. 2558 อ่าน 4017 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)