ทหารศรีสะเกษ-บุรีรัมย์คุมเข้มสอบ “ครูผู้ช่วย” หลังถูกร้องเรียนการจัดสอบอาจไม่โปร่งใส



วันนี้ (10 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบมาตรการคุมสอบ หลังมีผู้ร้องเรียนว่าอาจเกิดความไม่โปร่งใสในการสอบครูผู้ช่วย เช่นเดียวกับที่จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่มมาตรการควบคุมการสอบอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการทุจริต คุมเข้มการจัดสอบครูผู้ช่วยภาคอีสานการสอบครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เพื่อคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย วุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี จำนวน 14 อัตรา ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีการรายงานว่าพบการทุจริต

ส่วนที่จ.ศรีสะเกษ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เข้าตรวจสอบสนามสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28 ที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ในอ.เมือง หลังมีกลุ่มผู้สมัครสอบร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมว่า การจัดสอบอาจไม่โปร่งใส เพราะในขั้นตอนการรับสมัครสอบก่อนหน้านี้ มีการระบุชื่อหลักสูตรที่เฉพาะเจาะจง ทำให้ผู้สมัครจำนวนมากไม่มีสิทธิ์สอบ จนทำให้มีการปรับแก้ระเบียบการรับสมัคร สำหรับพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28 เปิดรับตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 25 อัตรา ขึ้นบัญชีไว้ไม่เกิน 2 ปี มีผู้สมัครสอบทั้งหมด 2,100 คน

 

ที่มา ไทยพีบีเอสออนไลน์ วันที่ 10 ตุลาคม 2558 

โพสต์เมื่อ 11 ต.ค. 2558 อ่าน 5381 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2732]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5697]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)