สางปมปัญหานมโรงเรียนบูด สอบทุจริตโครงการ-ผู้บริหาร



ศอตช.สางปัญหานมโรงเรียนบูด ส่งป.ป.ท.เขต 5 ลงพื้นที่เก็บเอกสาร สอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่โครงการถึงผู้บริหาร ส่อทุจริตหรือไม่ คาด 1 เดือนสรุปผล ส่งป.ป.ท.ชุดใหญ่

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวถึงการตรวจสอบปัญหานมบูด หลังได้รับการร้องเรียนกรณีพบนมจากโครงการนมโรงเรียนที่โรงเรียนบ้านน้ำลี ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน เกิดปัญหานมบูดว่า ได้สั่งการให้ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 5 ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบเอกสารและหาข้อเท็จจริงแล้วว่าโครงการดังกล่าวมีการจัดซื้อถูกต้องหรือไม่ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการทำงานในนาม ศอตช. ยืนยันว่าต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดโดยเฉพาะหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ที่ทำหน้าที่จัดซื้อว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งจะตรวจสอบตั้งแต่โครงการจนถึงผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน ดังนั้นคาดว่าป.ป.ท.เขต5จะใช้เวลารวบรวมข้อเท็จจริงประมาณ 1เดือน จากนั้นจะสรุปข้อมูลเสนอต่อป.ป.ท. ชุดใหญ่เพื่อพิจารณาว่ามีมูลจะรับไต่สวนหรือไม่ต่อไป

เลขาธิการป.ป.ท. กล่าวต่อว่า นอกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้วอาจต้องปูพรม ขยายการตรวจสอบไปยังพื้นที่อื่นด้วยโดยขอให้ประขาชนที่มีเบาะแส แจ้งข้อมูลมาที่ป.ป.ท.เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทันที ยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวต้องถูกตรวจสอบถึงที่สุด เพราะเป็นการทุจริตที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับผลประโยชน์ของเด็กๆ ส่วนกรณีครูที่ออกมาเปิดโปงปัญหาดังกล่าวถูกข่มขู่ คุกคามนั้น หากมีการร้องขอ ป.ป.ท.ก็มีมาตรการคุ้มครองพยานแต่เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีหน่วยงานในพื้นที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว.

 

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

 

โพสต์เมื่อ 22 ก.ย. 2558 อ่าน 6305 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2705]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5597]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2422]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)