นโยบาย รมว.ศธ.เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา



สถานี ก.ค.ศ.

เสร็จสิ้นไปแล้วในการจัดประชุมสัมมนา อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการ ซึ่งได้จัดให้มีการประชุม 4 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค คือ

ครั้งที่ 1 ภาคกลาง วันที่ 9-11 สิงหาคม 2558 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี
ครั้งที่ 2 ภาคเหนือ วันที่ 26-28 สิงหาคม 2558 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่
ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 2-4 กันยายน 2558 ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
ครั้งที่ 4 ภาคใต้ วันที่ 9-11 กันยายน 2558 ณ โรงแรมเดอะรีเจนซี่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยในการประชุมครั้งที่ 4 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมและมอบนโยบายในการดำเนินงานให้กับ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ที่สำคัญ ดังนี้

1. ขอให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ตามมาตรา 23 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ที่ได้กำหนดอำนาจหน้าที่ไว้ 10 ข้อ โดยเฉพาะการสร้างขวัญกำลังใจ คุ้มครองระบบคุณธรรมให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

2. ให้ความสำคัญกับปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์จากการโอน ย้าย และเลื่อนวิทยฐานะ โดยจะจัดชุดเฉพาะกิจในการเฝ้าระวังและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง จึงขอให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยไม่กระทำผิดหรือตกเป็นเครื่องมือของบุคคลที่ต้องการกระทำเช่นนั้น

3. ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาปรับตัวและดำเนินการตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ เช่น ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายลดเวลาเรียน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาต้องเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องนี้ และปรับระบบการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยังได้รับฟังความคิดเห็นจากที่ประชุมในการเสนอแนะแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งได้รับไปพิจารณาเพื่อดำเนินการให้เป็นรูปธรรมต่อไป

 

กลุ่มประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่ สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

ที่มา มติชน วันที่ 14 กันยายน 2558
 

โพสต์เมื่อ 16 ก.ย. 2558 อ่าน 13018 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)