ร้องทุกข์เกณฑ์การย้ายครูแบบใหม่



รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้นำเสนอข้อร้องทุกข์ของครูผู้ช่วยเรื่อง ร้องทุกข์เกณฑ์การย้ายครูแบบใหม่ ซึ่งเป็นกรณีที่ครูผู้ช่วยเรียกร้องให้เกณฑ์ย้ายครูแบบใหม่ ไม่มีผลย้อนหลังกับครูผู้ช่วยที่กำลังจะผ่านการประเมินอย่างเข้ม และเตรียมตัวที่จะเขียนย้ายกลับไปภูมิลำเนา เนื่องจากครูผู้ช่วยหลายๆ คนที่สอบบรรจุได้ ส่วนใหญ่จะบรรจุในโรงเรียนที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนเอง เมื่อครบสองปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นครู ก็อยากจะมีสิทธิ์ได้เขียนย้ายกลับภูมิลำเนาของตนเพื่ออยู่กับครอบครัว

ทั้งนี้ มีสมาชิกหลายท่านได้โพสต์แสดงความคิดเห็นมากมากมาย เช่น "ครู มีหน้าที่สอนก้จริงแต่เราก้มีพ่อมีแม่มีลูกที่ต้องดูแล ตอนที่เราสั่งบรรจุหลักเกณฑ์มันกำหนดมาแล้ว ชีวิตคนเราไม่ไมด้ยืนยาว ครูก็อยากตอบแทนพ่อแม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป"    "ถ้าท่านจะคิดทำอะไรท่านลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะท่าน ขอความกรุณาทบทวนด้วย ครูหลายๆคนไม่ได้ร่ำรวยมีชีวิตสวยหรูมาแต่ไหน พ่อแม่บุพการีก็แก่ลงทุกๆวัน พวกเราหลายคนอยู่ห่างจากบ้านมากมายนักกว่าที่ท่านคิด จะกลับไปบ้านแต่ละทีก็ลำบาก โดยเฉพาะเพื่อนครูที่อยู่บนดอย ... เราหวังว่าเราจะได้กลับไปดูแลครอบครัวของเรา แต่ความหวังต้องสลายเมื่อได้ยินเรื่องกฏเกณฑ์อะไรแบบนี้ ขอให้ท่านได้พิจารณาเรื่องนี้ใหม่ด้วย" เป็นต้น

 

ที่มาคลิปจาก YouTube เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 โพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อ APICHOK Channal

โพสต์เมื่อ 16 ก.ย. 2558 อ่าน 24275 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)