การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเมื่อผ่านการประเมินให้เลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ



#showpic

คอลัมน์ สถานี ก.ค.ศ.

ในช่วงเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน 2558 นี้ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหลายๆ ท่าน ที่ได้ยื่นขอรับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์ ว 13/2556 คงได้รับการประเมินและทราบผลการประเมินไปแล้วหลายราย และคงอยากทราบว่าจะพิจารณาอนุมัติให้เลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญได้เมื่อใด เนื่องจากได้มีผู้โทรศัพท์สอบถามเข้ามายังสำนักงาน ก.ค.ศ.ในเรื่องดังกล่าวมากพอสมควร ในวันนี้ จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจมายังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดังนี้

1. การอนุมัติให้เลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จะอนุมัติในวันที่สำนักงาน ก.ค.ศ.รับเรื่อง และผู้ขอรับการประเมินได้ผ่านการพัฒนาก่อนแต่งตั้ง เช่น สำนักงาน ก.ค.ศ. รับเรื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 และผู้ขอรับการประเมินได้ผ่านการพัฒนาก่อนแต่งตั้งแล้ว โดยวุฒิบัตรยังไม่หมดอายุ จะได้รับการแต่งตั้งในวันที่ 20 กันยายน 2556

2. มีคำถามต่อไปว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 วุฒิบัติการพัฒนาก่อนแต่งตั้งยังไม่หมดอายุ และเพื่อหมดอายุไปเมื่อต้นปี พ.ศ.2558 แต่ได้ไปเข้ารับการพัฒนาก่อนแต่งตั้ง ได้รับวุฒิบัติครั้งใหม่เมื่อเดือนเมษายน 2558 และได้รับการประเมิน ณ สถานศึกษา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 จะได้รับการแต่งตั้งให้เลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญในวันใด

ในกรณีนี้ ผู้ขอรับการประเมินจะได้รับการอนุมัติให้เลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญในวันที่ 20 กันยายน 2556 เช่นเดียวกัน เนื่องจากว่า ในวันที่สำนักงาน ก.ค.ศ.รับเรื่อง วุฒิบัติของผู้เสนอขอรับการประเมินยังไม่หมดอายุ

สำนักงาน ก.ค.ศ. หวังว่าสิ่งที่นำมาให้ความรู้ในวันนี้ จะทำให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหลายๆ ท่าน ได้คลายความกังวลใจกันได้นะคะ และสำหรับผู้ที่มีรายชื่อผ่านการพิจารณาคุณสมบัติในเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ.แล้ว ยังไม่ได้รับการประเมินจากกรรมการ ก็ขอให้อดใจรอกันสักนิด สำนักงาน ก.ค.ศ.เร่งรัดการประเมินทุกรายให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2558 นี้ ค่ะ(ครูบ้านนอกดอทคอม)

กลุ่มประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่ สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

ที่มา มติชน วันที่ 7 กันยายน 2558
 

โพสต์เมื่อ 15 ก.ย. 2558 อ่าน 6653 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5553]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)