“กมล”เชื่อมือ“การุณ”คุมสพฐ.



"กมล รอดคล้าย" เชื่อมือ "การุณ สกุลประดิษฐ์" นั่งเก้าอี้เลขาธิการกพฐ.ทำงานให้มีประสิทธิภาพได้ ชี้มีงานด่วนเรื่องการบริหารงานบุคคลรออยู่

วันนี้ (14ก.ย.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แทนตน นั้น เชื่อมั่นว่านายการุณ จะเข้ามาบริหารงานให้มีประสิทธิภาพได้ ทั้งนี้ งานหลักๆของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ถูกวางระบบไว้ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแผนปฎิบัติการ สพฐ.ปี 2559 หรือ แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งมีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อยู่แล้ว ดังนั้น จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"เรื่องที่เลขาธิการ กพฐ.คนใหม่ต้องเร่งดำเนินการ คือ การบริหารงานบุคคลเพราะในเร็วๆนี้จะมีการแต่งตั้งผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รวมถึงการบูรณาการโครงการต่างๆที่ยังกระจัดกระจายหลากหลายมาก ซึ่งหากไม่รีบวางระบบให้ดี ก็จะไม่เห็นผลงานที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากบางโครงการต้องใช้เขตพื้นที่การศึกษาเป็นตัวขับเคลื่อน แม้จะมีการวางระบบดีแล้ว แต่หากเขตพื้นที่การศึกษายังไม่เข้าใจเนื้องานก็จะไม่สามารถดำเนินการให้ประสบความสำเร็จได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า นายการุณ จะสานงานต่อได้ เพราะเป็นคนเก่งอยู่ในวงการศึกษา และ เคยทำงานการศึกษานอกโรงเรียนมาก่อน" ดร.กมล กล่าว.

ที่มา: http://www.dailynews.co.th 

โพสต์เมื่อ 14 ก.ย. 2558 อ่าน 4837 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)