สพฐ.เร่งเขตฯจ้างมหาลัยออกข้อสอบครู



สพฐ.เร่ง 111 เขตพื้นที่ฯทำสัญญาจ้าง 7 มหา'ลัยออกข้อสอบครูผู้ช่วย ก.ย.นี้ ย้ำมาตรการสกัดทุจริต แนะมี กก.คุมห้องเก็บข้อสอบ 24 ชม.หลังสอบเสร็จเช็กเอกสารผู้เข้าสอบ ลั่นหากพบเอกสารปลอมตัดสิทธิ์ทันที

วานนี้ (7 ก.ย.) นายสุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวระหว่างมอบนโยบายการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เข้าเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 ใน 111 เขตพื้นที่ฯ 42 กลุ่มวิชา มีตำแหน่งว่าง 1,503 อัตรา เริ่มรับสมัครวันที่ 14-20 ก.ย.นี้ ซึ่งการสอบครั้งนี้ สพฐ.ให้เขตพื้นที่ฯ จัดสอบเองโดยรวมกลุ่มในพื้นที่เขตตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการ 13 เขตและคัดเลือกสถาบันอุดมศึกษา 7 แห่ง เพื่อออกข้อสอบ พร้อมเร่งเขตพื้นที่ฯร่างทีโออาร์กับสถาบันการศึกษาให้แล้วเสร็จภายในกันยายนนี้

สำหรับการป้องกันการทุจริตขอให้สอดส่อง กำกับ ดูแลการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ ตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบแข่งขันซึ่งต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการสอบ จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดสำคัญ

ส่วนการเก็บรักษาข้อสอบนั้น ให้จัดสถานที่หรือห้องมั่นคงและต้องมีคณะกรรมการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ควรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ/ทหารร่วมด้วย ให้มีเครื่องดักจับสัญญาณโทรศัพท์ เครื่องมือสื่อสารอื่นๆ รวมไปถึงห้ามไม่ผู้เข้าสอบนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด หนังสือ เอกสาร ฯลฯ เข้าห้องสอบ

นายสุเทพ กล่าวว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบให้ทุกเขตพื้นที่ฯเร่งตรวจสอบคุณสมบัติและเอกสารของผู้สอบทุกคน โดยเฉพาะเอกสารสำคัญ เช่น ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งเคยพบว่ามีการปลอมแปลงเพื่อหวังนำมายื่นสมัครสอบ ถ้าหากไม่แน่ใจให้ส่งเอกสารให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วพบว่าผู้เข้าสอบคนใดใช้เอกสารปลอมจะตัดสิทธิ์การสอบทันที ทั้งนี้ สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบวันที่ 25 ก.ย. จัดสอบแข่งขันวันที่ 10-12 ต.ค. และประกาศผลการสอบ 20 ต.ค.2558
 

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 8 กันยายน 2558

โพสต์เมื่อ 8 ก.ย. 2558 อ่าน 4645 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)