ศธ.เปลี่ยนหลักเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะครู



กระทรวงศึกษาธิการเปลี่ยนหลักเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะครู โดยเน้นผลสัมฤทธิ์ผู้เรียนเป็นหลัก

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาว่า การประชุมมีวาระสำคัญคือ การเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การเข้าสู่วิทยฐานะของบุคลากรทางการศึกษา โดยจะเปลี่ยนเกณฑ์การประเมินเป็นเน้นผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียนเป็นหลัก แทนหลักเกณฑ์เดิมที่เน้นผลงานทางวิชาการ โดยขณะนี้ ได้มีการตั้งชุดทำงานเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว และจะทำให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งคณะนี้มีครูสนใจสมัครสอบกว่า 100,000 คน

ส่วนเรื่องนโยบาลลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้นั้น ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จะนำร่องในโรงเรียนประถม และมัธยมศึกษาตอนต้น โดยหลัง 14.00 น. จะมีการเรียนทักษะวิชาเสริม เช่น พลศึกษา ศิลปะ ทักษะอาชีพ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการสอนเสริม ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน โดยจะไม่กระทบกับสังคมแน่นอน

ทั้งนี้ เตรียมเสนอเรื่องต่อรัฐมนตรี และเปิดเว็บไซต์สำรวจความคิดเห็น ก่อนประชุมกับโรงเรียนและเขตการศึกษา เพื่อให้เสร็จทันก่อนเปิดการศึกษา วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด 

โพสต์เมื่อ 3 ก.ย. 2558 อ่าน 13983 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)