ผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพครูรร.ปริยัติสามัญ



"พระพรหมมุนี"ลงนามเห็นชอบ ร่างระเบียบคณะกรรมการการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ว่า ด้วยทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงานศาสนการด้านการศึกษา แล้ว เตรียมเสนอ"สมเด็จพระวันรัต" ลงนามประกาศใช้

วันนี้(18ส.ค.) ณ หอประชุมพุทธมณฑล จ.นครปฐม พระราชวัชราภรณ์(สมพงษ์ ฐิตวํโส)เจ้าอาวาสวัดชูจิตธรรมารามประธานกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 3 กล่าวภายหลังการประชุมประธานกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ครั้งที่ 2/2558 ร่วมกับ กองพุทธศาสนศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการจัดทำร่างระเบียบคณะกรรมการการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ว่าด้วยทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงานศาสนการด้านการศึกษา ซึ่งมีสาระสำคัญ 24 ข้อ อาทิ กองทุนสวัสดิการพนักงานศาสนการด้านการศึกษา มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานศาสนการด้านการศึกษามีการออมทรัพย์ เป็นสวัสดิการ และเป็นหลักประกันให้แก่สมาชิกและครอบครัวในการณีสมาชิกเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพ หรือ ออกจากงาน หรือ เกษียณอายุ เป็นต้น

“คุณสมบัติของสมาชิก ต้องเป็นครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับแต่งตั้ง หรือ บรรจุเป็นพนักงานศาสนการด้านการศึกษา การเข้าเป็นสมาชิก ให้เป็นไปโดยความสมัครใจ โดยสมาชิกต้องจ่ายสะสมเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพทุกครั้งที่มีการจ่ายเงินเดือน โดยยินยอมให้นายจ้างหักจากเงินเดือนในอัตราร้อยละ 3 ส่วนนายจ้างต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนในอัตราไม่น้อยกว่าเงินสะสมลูกจ้าง และสิทธิของสมาชิกจะได้รับเงินสะสมที่สมาชิก นายจ้าง และกองทุนสมทบให้ตามที่ระเบียบกำหนด” พระราชวัชราภรณ์ กล่าว

น.ส.ประนอม คงพิกุล รองผอ.พศ. กล่าวว่า พศ.ได้เสนอร่างระเบียบดังกล่าวต่อพระพรหมมุนี (สุชิน อคฺคชิโน) กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านบริหารงานบุคคลพิจารณา โดยพระพรหมมุนีได้ลงนามเห็นชอบ ซึ่งขั้นตอนจากนี้ พศ.จะเสนอร่างระเบียบดังกล่าวต่อ สมเด็จพระวันรัต( จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) ประธานกรรมการการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เพื่อลงนามประกาศใช้ต่อไป โดยจะมีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นพนักงานศาสนการด้านการศึกษา ได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้กว่า 2,000 รูป/คน.

 

อ่านต่อที่ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 18 สิงหาคม 2558

โพสต์เมื่อ 18 ส.ค. 2558 อ่าน 4238 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)