สนามฟุตซอลพ่นพิษ ป.ป.ช.ลุยสอบ 12 โรงเรียนในเชียงราย



เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าการสอบคดีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียน โดย ให้หัวข้อข่าวว่า "สอบ12 โรงเรียนในเชียงรายพันปมสร้างสนามฟุตซอล"

เนื้อหาของข่าวระบุว่า ป.ป.ช.ลุยสอบ 12 โรงเรียนในเชียงราย พันปมสร้างสนามฟุตซอล พบราคาวัสดุแพงผิดปกติ เผย“อดีตอธิบดี”ถูกร้องบุกรุกป่าสงวนกว่าร้อยไร่ โดย เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายอนันต์ เพชรใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายวิชัย วิวิตเสวี และ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการกรณีร้องเรียนกล่าวหาการก่อสร้างสนามฟุตซอลใน จ.เชียงราย ซึ่งได้ข้อมูลดังนี้

ในเบื้องต้นคณะทำงานในพื้นที่กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยทั้งสองรายลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 โรงเรียนที่อยู่ในข่ายตรวจสอบ ซึ่งพบความผิดปกติในเรื่องวัสดุก่อสร้างที่อาจมีราคาแพงเกินจริง ทั้งนี้ นายวิชัย และน.ส.สุภาได้มอบนโยบายแก่คณะทำงานในพื้นที่เร่งดำเนินการรวบรวมข้อมูลสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ทั้งระดับผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์ และคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง จึงจะสรุปคดีและส่งให้ที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช.ว่ามีมูลจะแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่

ในเรื่องนี้นายอนันต์ ยังได้กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย ยังมีเรื่องร้องเรียนการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่คาบเกี่ยว อ.เมือง และ อ.แม่จัน กว่าร้อยไร่ โดยผู้ที่ถูกร้องเรียนเป็นอดีตข้าราชการระดับอธิบดีรายหนึ่ง ซึ่งคณะทำงานในพื้นที่กำลังรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนที่จะสรุปผลเพื่อพิจารณาเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาว่ามีมูลเพียงพอที่จะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เราต้องเร่งดำเนินการเรื่องนี้เพราะถือว่าทรัพยากรธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรักษาไว้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ ก็ได้ติดตามข่าวเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และคงจะนำเสนออย่างต่อเนื่องต่อไป


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 4 สิงหาคม 2558

โพสต์เมื่อ 4 ส.ค. 2558 อ่าน 5088 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)