ปฏิทินการดำเนินการการประเมินวิทยฐานะ ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)



#showpic

ปฏิทินการดำเนินการการประเมินวิทยฐานะ ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)

สำนักงาน ก.ค.ศ.
กลุ่มประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่


จากสัปดาห์ที่แล้วได้นำเสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่า "เกณฑ์ PA" ซึ่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่ประสงค์จะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการนี้ ต้องตระหนักและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับการไปเข้ารับการอบรมในการเขียนข้อตกลงในการพัฒนางานว่าได้ผลคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมหรือไม่ หวังว่าหลายๆ ท่านคงได้อ่านและเข้าใจแล้ว ในสัปดาห์นี้จึงขอนำปฏิทินการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ PA มาเผยแพร่ให้ท่านที่สนใจจะขอรับการประเมินได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการยื่นขอรับการประเมิน ดังนี้

1.หลังจากได้มีการเผยแพร่หลักเกณฑ์ฯแล้ว ส่วนราชการต้นสังกัดจะต้องกำหนดรายละเอียดการทดสอบความรู้ ความสามารถเชิงทฤษฎีและการประเมินประสบการณ์วิชาชีพ ส่งถึงสำนักงาน ก.ค.ศ. ภายในเดือนมิถุนายน 2558 ซึ่งขณะนี้ส่วนราชการได้ส่งรายละเอียดดังกล่าวมาแล้ว

2.ภายในเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม 2558 ก.ค.ศ.จะพิจารณาและให้ความเห็นชอบรายละเอียดการทดสอบและประเมินความรู้ ความสามารถเชิงทฤษฎีและการประเมินประสบการณ์วิชาชีพ

3.สำนักงาน ก.ค.ศ.จะแจ้งคู่มือการประเมินทั้ง 4 สายงาน ไปยังส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในเดือนสิงหาคม 2558

4.ส่วนราชการจะทดสอบความรู้ ความสามารถเชิงทฤษฎี และประเมินประสบการณ์วิชาชีพและประกาศผลการทดสอบในเดือนกันยายน-เดือนตุลาคม 2558

5.ผู้ที่ผ่านการทดสอบความรู้ ความสามารถเชิงทฤษฎีฯ จะทำการยื่นคำขอรับการประเมิน ดังนี้

5.1 ผู้ผ่านการประเมินฯ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยื่นคำขอ ข้อเสนอในการพัฒนางาน และเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อคัดกรอง แล้วส่งถึงสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในเดือนมกราคม 2559

5.2 ผู้ผ่านการประเมินฯ สังกัดอื่น ยื่นคำขอ ข้อเสนอในการพัฒนางาน และเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ถึงส่วนราชการต้นสังกัดภายในเดือนมกราคม 2559

6.ส่วนราชการต้นสังกัด คัดกรองข้อเสนอการพัฒนางานตามข้อตกลงของผู้ขอรับการประเมิน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559

7.สำนักงาน ก.ค.ศ. จัดประชุมชี้แจงคณะกรรมการประเมินภายในเดือนมีนาคม 2559

8.หลังจากสำนักงาน ก.ค.ศ.ประชุมชี้แจงฯแล้ว คณะกรรมการชุดที่ 1 พิจารณาข้อเสนอในการพัฒนางานภายในเดือนมีนาคม 2559

ซึ่งหลังจากการพิจารณาข้อตกลงในการพัฒนางานแล้ว ผู้ขอรับการประเมินจะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนในการพัฒนางานตามข้อตกลง ซึ่งมีระยะเวลา 2 ปี จึงจะทราบผลการประเมิน ดังนั้น ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจจะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์นี้ ควรเตรียมตัวทบทวนความรู้ เพื่อเข้ารับการทดสอบความรู้ ความสามารถเชิงทฤษฎี และการประเมินประสบการณ์วิชาชีพจะดีที่สุด ขอให้ผู้ที่จะขอรับการประเมินติดตามรายละเอียดต่างๆ ที่สำนักงาน ก.ค.ศ.จะนำมาเผยแพร่เป็นระยะๆ ต่อไป

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน 

โพสต์เมื่อ 20 ก.ค. 2558 อ่าน 22483 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)