ปลัด ศธ.ย้ำชัดจ้างออแกไนซ์ต้องแจ้ง คตร.



นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ที่ประชุมได้หารือข้อห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้แก้ไขหลักสูตร ลดเวลาเรียน เพื่อให้เด็กมีเวลาทำกิจกรรม ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงหลักสูตร โดยร่วมกับสถาบันวิจัยประเทศไทย หรือทีดีอาร์ไอ วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ตั้งแต่เดือน ต.ค.2557 และกำหนดทิศทางหลักสูตร รับฟังความคิดเห็น รวมทั้งได้ยกร่างหลักสูตรใหม่ จากนี้จะรับฟังความคิดเห็นก่อนนำหลักสูตรใหม่ไปทดลองนำร่อง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีและประเมินผลว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ก่อนนำมาปรับปรุงขั้นสุดท้ายและนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) พิจารณาเห็นชอบ ก่อนเสนอให้ ศธ.ประกาศใช้จริง คาดว่าน่าจะประมาณกลางปี 2560

ปลัด ศธ. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการหารือเรื่องการจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน หรือออแกไนซ์ งานโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์ ที่มีวงเงินการจัดงานตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการได้กำชับถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ต้องรายงานให้คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ (คตร.) รับทราบทุกครั้งก่อนดำเนินการจัดจ้างล่วงหน้า 15 วัน หากไม่ได้รับการทักท้วงถึงจะดำเนินการได้ ห้ามจัดจ้างโดยที่ไม่บอก และการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็ควรให้หน่วยงานทำไม่ใช่ไปจ้างออแกไนซ์ และการประชาสัมพันธ์ควรเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานขององค์กรไม่ใช่ตัวบุคคล.


ที่มา: http://www.thairath.co.th

 

โพสต์เมื่อ 16 ก.ค. 2558 อ่าน 4222 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2705]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1081]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5602]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2424]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)