แจงใช้งบฯปี 58 ศธ.ไม่ล่าช้า



แจงใช้งบฯปี 58 ศธ.ไม่ล่าช้า

"ณรงค์"แจงงบประมาณปี 58 ของ ศธ.เบิกจ่ายได้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา เผยที่ยังดำเนินการไม่ได้ตามเป้าหมาย เพราะมีข้อจำกัดเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง เชื่อจัดการได้ไม่มีปัญหา

วันนี้ ( 9 ก.ค.) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงว่าแต่ละกระทรวงมีการเบิกจ่ายงบประมาณในปี 2558 ล่าช้า นั้น ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตนได้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. มาโดยตลอด โดยในภาพรวมการเบิกจ่ายงบประมาณปีงบประมาณ 2558 ของ ศธ. ถือว่าเร็วกว่าปีที่ผ่านมา แต่อาจจะยังไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีข้อจำกัด เรื่องของระเบียบว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการก่อสร้าง บางทีก็หาผู้ประกอบการยาก เสนอราคาเข้ามาแล้วราคากลางอาจจะไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงในพื้นที่ เหล่านี้มีรายละเอียดค่อนข้างมาก แต่ทุกหน่วยก็พยายามเร่งดำเนินการ อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วถ้าดำเนินการไม่ทันก็อาจจำเป็นต้องคืนงบประมาณส่วนนี้กลับไป เชื่อว่าทุกหน่วยที่ได้รับงบประมาณจะพยามเร่งรัดอยู่แล้ว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการจัดทำงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ 2559 ของศธ.นั้น ได้เสนอไปแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งตัวเลขที่เสนอไปสูงกว่าปีงบประมาณ 2558 ไม่มากนัก แต่สุดท้ายหลังการพิจารณาของ กมธ.พิจารณางบประมาณไม่รู้ว่าจะเหลือจำนวนเท่าไร เพราะอาจจะถูกตัดบางส่วนไปบ้าง.“

 

อ่านต่อที่ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 9 ก.ค.2558

 

โพสต์เมื่อ 9 ก.ค. 2558 อ่าน 5268 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)