ตั้งรองเลขาธิการกศน.-กช.



ตั้งรองเลขาธิการกศน.-กช.

"กำจร"เซ็นตั้งรองเลขาธิการ กศน.-กช. พร้อมตั้งกรรมการสรรหารองเลขาธิการ ก.ค.ศ.ใหม่ หลังถูกร้องกระบวนการสรรหาไม่โปร่งใส

วันนี้ (26 พ.ค.) รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้จัดทำกล่องรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อให้ข้าราชการ บุคลากรกระทรวงศึกษาธิการ และประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่กล้าแสดงตัวส่งเรื่องเข้ามาร้องเรียน นั้น ปรากฎว่า ที่ผ่านมามีผู้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งระดับชำนาญการ ที่ระบุว่า มีปัญหาเด็กฝาก เด็กเส้น ทำให้ได้คนที่ไม่เหมาะสมเข้าไปทำงาน ซึ่งตนกำลังให้ตรวจสอบความโปร่งใสในกระบวนการสรรหา หากเป็นไปตามขั้นตอนก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องดำเนินการก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง

ปลัด ศธ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับต้น ซึ่งได้ดำเนินการสรรหาก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่งปลัด ศธ.นั้น ตนก็ได้ลงนามแต่งตั้งผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับต้นเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3 ราย จากที่เสนอมา 5 ราย ได้แก่ ตำแหน่งรองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) 2 ราย และ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 1 ราย ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ. ) 2 ราย ยังไม่ได้แต่งตั้งและได้มีการเปิดรับสมัครเพื่อรับการสรรหาใหม่ เนื่องจากมีปัญหาร้องเรียนว่าการดำเนินการสรรหาที่ผ่านมามีความไม่ชอบมาพากล

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับต้น ทั้ง 3 ราย ได้แก่ คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนฉายา ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบุรี เป็นรองเลขาธิการ กศน. และ นายวีระกุล อรัณยะนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.กรุงเทพฯ เป็นรองเลขาธิการกศน. และนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) ขอนแก่น เขต 5 เป็น รองเลขาธิการ กช.“

 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 26 พฤษภาคม 2558

โพสต์เมื่อ 26 พ.ค. 2558 อ่าน 3913 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)