ป.บัณฑิตวิชาชีพครูและการบริหารการศึกษา



คุรุสภาให้การรับรองประกาศนียบัตรบัณฑิตทางการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในสังกัดต่างๆ

ที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

          คณะกรรมการคุรุสภาในการประชุมครั้งที่ 7/2558 วันที่ 11 พฤษภาคม 2558 มีมติให้การรับรองประกาศนียบัตรบัณฑิตทางการบริหารการศึกษา 4 หลักสูตร ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู 49 หลักสูตร ของมหาวิทยาลัย จำนวน 48 แห่ง เพื่อพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในสังกัดต่างๆ ที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา โดยให้สถาบันจัดการเรียนการสอนเฉพาะในที่ตั้งเท่านั้น เก็บค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร ภายในวงเงินไม่เกิน 35,000 บาท ยกเว้นหลักสูตรนานาชาติของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา กำหนดภายในวงเงินไม่เกิน 70,000 บาท และรับนักศึกษาตามจำนวนที่คุรุสภาให้การรับรอง โดยรวมทุกสถาบันแล้ว สามารถรับนักศึกษาได้จำนวน 7,560 คน


          สถาบันต้องตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูและทางการบริหารการศึกษา มีดังนี้ 

     1) มีคุณสมบัติตามที่กำหนดในเอกสารหลักสูตรที่เสนอขอรับรองจากคุรุสภา 

     2) มีรายชื่ออยู่ในการสำรวจของหน่วยงานต้นสังกัด จำนวน 235 แห่ง ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 183 แห่ง และมัธยมศึกษา 42 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานส่งเสริมส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

        โดยให้ต้นสังกัดแจ้งรายชื่อมายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาตามแบบฟอร์มที่กำหนด ภายในวันที่    30 พฤษภาคม 2558 และส่งไฟล์รายชื่อมาทาง e-mail : standard.ksp@gmail.com

          3) ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอนเท่านั้น หรือผู้บริหารสถานศึกษาเท่านั้น ดังนี้

          สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอน กรณีไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู พิจารณาจากเอกสารหลักฐาน ดังนี้  (1) สำเนาสัญญาจ้างให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอนจนถึงวันที่รับสมัคร หรือสำเนาสมุดประจำตัวครูที่เป็นปัจจุบันยังไม่มีการจำหน่ายออก โดยสัญญาจ้างต้องระบุตำแหน่งครูผู้สอน กรณีสัญญาจ้างไม่ระบุตำแหน่งครูผู้สอน ต้องมีเอกสารแนบท้ายสัญญาจ้างระบุให้ปฏิบัติหน้าที่สอน และคำสั่งของโรงเรียนปีปัจจุบันที่มอบหมายให้ปฏิบัติการสอนระบุรายวิชาและระดับชั้นที่รับผิดชอบ และ (2) หนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่ออกก่อนวันที่ 19 มีนาคม 2558 หากหนังสืออนุญาตฯ หมดอายุในวันสมัคร ผู้สมัครจะต้องมีหนังสืออนุญาตฯ ฉบับใหม่ ส่วนกรณีมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู พิจารณาจากหลักฐาน ดังนี้ (1) สำเนาสัญญาจ้างให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอน หรือบุคลากรทางการศึกษาจนถึงวันสมัคร หรือสำเนาสมุดประจำตัวครูที่เป็นปัจจุบัน ยังไม่มีการจำหน่ายออก และ (2) สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

          สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารสถานศึกษา พิจารณาจากหลักฐาน ดังนี้ (1) หนังสือแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการหรือรองผู้อำนวยการ (2) สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และ (3) หนังสืออนุญาตให้เป็นผู้บริหารสถานศึกษาโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ออกให้ก่อน 19 มีนาคม 2558 หากหนังสืออนุญาตฯ หมดอายุในวันสมัคร ผู้สมัครจะต้องมีหนังสืออนุญาตฯ ฉบับใหม่

          ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ตรวจสอบรายชื่อสถาบันที่จัดการเรียนการสอนฯ และจำนวนรับนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2558 และแบบฟอร์มทะเบียนรายชื่อ ได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

โพสต์เมื่อ 26 พ.ค. 2558 อ่าน 29131 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5687]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)