ทำความเข้าใจเรื่องการอยากมีรายชื่อ เพื่อเข้าสู่โครงการเรียน ป.บัณฑิต



สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีเรื่องที่อยากจะนำเสนอเพื่อทำความเข้าใจสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะมีรายชื่อในโครงการ เพื่อมีสิทธิ์สมัครเรียน ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าเตรียมตัวสมัครเรียนได้เลย (สำหรับผู้ที่มีรายชื่อตามโครงการและมีสิทธิ์โดยที่ต้นสังกัดเป็นผู้ส่งรายชื่อไป) มาเผยแพร่ต่อให้สำหรับผู้ที่ยังสับสนเรื่องคำว่า ต้นสังกัด ซึ่งดูเหมือนว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ทุกคนน่าจะรู้และเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่ทว่า ยังมีหลายคนที่ยังไม่มีต้นสังกัด หรือมีแล้วแต่ไม่เข้าใจ ไปติดต่อยังหน่วยงานที่อื่น ที่ไม่ใช่ต้นสังกัดของตนเองเพื่อให้ออกหนังสือส่งรายชื่อเข้าร่วมโครงการให้มีสิทธิ์เรียน ป.บัณฑิตอยู่

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจากคุณ Mask No Real Somkamol ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูล ความรู้ และความเข้าใจในเรื่องนี้มาโดยตลอด ผ่านทางเฟซบุ๊ค ดังนี้ครับ

 

15 พฤษภาคม 2558
เรื่องของต้นสังกัด

ครูที่อยากจะเข้าสู่โครงการเรียน ป.บัณฑิต ท่านอยากมีรายชื่อในโครงการ

ท่านต้องติดต่อต้นสังกัดของท่าน ไม่ใช่ติดต่อคุรุสภา

ท่านเป็นครู เรื่องของครูท่านต้องรู้ โดยเฉพาะเรื่องต้นสังกัดของท่าน

โรงเรียนเป็นแค่หน่วยงานระดับต้น ไล่ไปเรื่อยๆ ว่าโรงเรียนมีหน่วยงานใดดูแล ไล่ไปจนสุด โดยที่ท่านก็ต้องติดต่อตามระดับชั้นไป

ยกตัวอย่างอย่าง ท่านเป็นครูเอกชน ท่านก็ติดต่อโรงเรียนท่านก่อน เมื่อโรงเรียนออกหนังสือให้ ท่านก็ไปส่งที่ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน ที่ตั้งอยู่ใน สพป. นั้นๆ แล้วกลุ่มส่งเสริมฯ ก็จะรวบรวมรายชื่อตั้งเป็นโครงการส่งต่อไปที่ สช.กลาง เพื่อส่งคุรุสภาต่อไป ไม่ได้หมายความว่า สพป. เป็นต้นสังกัดท่าน แค่ต้นสังกัดท่าน ส่งหน่วยงานย่อยไปอิงแอบอยู่ที่ สพป. เฉยๆ การทำงานก็ยังเป็นเอกชนอยู่ อย่าไปส่งชื่อรวมกับ สพป.เขา

เช่นเดียวกับคุรุสภา ที่ไปอิงแอบอยู่กับ สพป. หรือ สพม.บางเขต ก็ไม่ได้หมายความว่า คุรุสภาเป็นต้นสังกัดท่าน จะให้คุรุสภาออกหนังสือส่งชื่อท่านไม่ได้ นะคะ

ต้นสังกัดของใครก็ของคนนั้น ไม่รู้ก็ใช้วิธีนับการบังคับบัญชาโรงเรียนขึ้นไปตามระดับชั้น สิ้นสุดที่ใด นั่นคือต้นสังกัดที่ท่านต้องไปติดต่อ ยกเว้น สพฐ. ที่ให้สิ้นสุดได้ที่ สพป. หรือ สพม.

ลองดูในรูปนะคะ ว่ามีสังกัดใดบ้าง

 

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ค  Mask No Real Somkamol วันที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลา 16.30 น.

 

อัพเดทในเรื่องเดียวกัน

15 พฤษภาคม 2558 (เย็น)

หนังสือจากคุรุสภาชี้แจงเรื่องส่งรายชื่อครูแต่ละสังกัด เพื่อเรียน ป.บัณฑิต เริ่ม"ทยอย" ถึงต้นสังกัดคุณครูแล้วนะคะ ติดตามได้ที่ต้นสังกัดท่านนะคะ
สำหรับ สช. หรือสังกัดอื่นที่ทำโครงการมาแล้วนั้น(เจ้าตัวต้องรู้นะคะ ว่า 2558 ตนเองได้เข้าโครงการหรือยัง ตอนส่งชื่อต้องไถ่ถามรายละเอียดกันว่าเอาชื่อไปทำอะไร? เมื่อไหร่? อย่างไร? ใช่มั๊ยคะ?) จะมีเพิ่มเติมอย่างไร ติดต่อที่สังกัดตนเองเลย

อย่าลืมกฏของการเรียน ป.บัณฑิต ปีการศึกษา 2558 นะคะ

1. เป็นครู ที่มีสัญญาจ้างให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอนในสถานศึกษา
2. มีหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไม่เกินวันที่ 19 มีนาคม 2558
3. มีรายชื่อในโครงการของต้นสังกัด

 

สำหรับท่านที่ยังสับสนและไม่เข้าใจเรื่องต้นสังกัดที่ส่งชื่อเพื่อให้เป็นผู้มีสิทธิ์เรียน ป.บัณฑิต วิชาชีพครู กรุณาอ่านทำความเข้าใจด้วยนะครับ

โพสต์เมื่อ 15 พ.ค. 2558 อ่าน 16409 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)