โรงเรียนดัง เตรียมตัว ภตช.ลงพื้นที่ล้วงไส้แป๊ะเจี๊ยะ



ภตช.ลงพื้นที่ล้วงไส้แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดัง

ผู้บริหารโรงเรียนดังเริ่มร้อนๆหนาวๆแล้ว เลขาธิการภตช.เผยเตรียมลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบโรงเรียนดังทั้งในกรุงเทพและภูมิภาคเพื่อตรวจสอบกระบวนการรับนักเรียนที่ผ่านมาอย่างละเอียดอีกครั้ง ถ้าพบการเรียกรับผลประโยชน์ชัดเจนส่งข้อมูลให้ “ประยุทธ์”ลงดาบแน่

หลังจากที่คณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) ได้ออกมาตีแผ่ข้อมูลกรณีการเรียกรับผลประโยชน์ในการรับนักเรียนโดยไม่เป็นธรรม หรือการจ่ายแป๊ะเจี๊ยะ โดยเฉพาะในโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูง 366 แห่ง ซึ่งมีเงินสะพัดกว่า 12,000 ล้านบาทในปีนี้นั้น วันนี้(8 พ.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภตช.ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานตรวจสอบการทุจริต กรณีเรียกรับผลประโยชน์ในการรับนักเรียนโดยไม่เป็นธรรม เปิดเผยว่า หลังจากคณะทำงานตรวจสอบจนพบว่า สถานศึกษาบางแห่งมีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ปกครองนักเรียนอย่างไม่เป็นธรรม ทำให้ประชาชนชนและผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อนอย่างมากนั้น ในสัปดาห์หน้าทางคณะทำงานจะมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความโปร่งใสในการรับนักเรียนอย่างละเอียดอีกครั้งในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างน้อย 10 โรง และจะสุ่มไปตรวจสอบในจังหวัดต่างๆ ทั้ง 4 ภูมิภาคด้วย เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีความผิดชัดเจนก็จะนำเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทันที แต่หากเพียงแค่สงสัยก็จะเสนอต่อพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป



“การลงพื้นที่ครั้งนี้จะเป็นการตรวจสอบขั้นตอนการรับนักเรียนอย่างละเอียดตั้งแต่แผนการรับสมัคร วิธีการรับสมัคร จำนวนรับ ทั้งห้องเรียนปกติและห้องเรียนพิเศษ โดยจะดูคะแนนของเด็ก การลำดับคะแนน รวมถึงเรื่องของการรับเงิน ไม่ว่าจะเป็นค่าบำรุงการศึกษา เงินบริจาค การออกใบสำคัญรับเงินหรือใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น”นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ที่มา เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2558

โพสต์เมื่อ 8 พ.ค. 2558 อ่าน 3359 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2713]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1085]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5645]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2430]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)