"กมล" ยืนยันไม่สอยว่าที่ผู้บริหารใหม่หลุดบัญชี



ตัวแทนผู้สอบผ่านขึ้นบัญชี ผอ.-รอง ผอ.สถานศึกษา ขอบคุณ สพฐ.ยึดหลักความถูกต้องแก้ปัญหาข้อสอบคลาดเคลื่อน และยอมรับได้ถ้าทำคะแนนใหม่มีผลให้ต้องเปลี่ยนลำดับบัญชี ขณะที่ “กมล รอดคล้าย”ย้ำอีกครั้งไม่ใช่ความผิดของผู้เข้าสอบ ไม่มีการตัดคะแนนคนที่สอบผ่านไปแล้ว

วันนี้ (29 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตัวแทนผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และ ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ปี 2558 ประมาณ 40 คนได้เข้าพบ ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อขอบคุณที่แก้ปัญหากรณีข้อสอบคัดเลือก ผอ.และ รองผอ.สถานศึกษา ซึ่งออกโดยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว) มีความคลาดเคลื่อน โดย ดร.กมล กล่าวว่า กลุ่มตัวแทนผู้เข้าสอบได้มาขอบคุณที่ สพฐ.แก้ปัญหาโดยยึดหลักความถูกต้อง รวมถึงผลประโยชน์ของทางราชการและผู้เข้าสอบเป็นสำคัญ ซึ่งตนได้ย้ำไปว่า ถึงแม้สพฐ.จะให้ มศว ตรวจสอบข้อสอบใหม่และส่งคะแนนกลับมาให้สพฐ. เพื่อส่งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาภายในวันที่ 8 พ.ค.2558 ซึ่งอาจจะส่งผลต่อคะแนนของผู้เข้าสอบ แต่สำหรับผู้ที่สอบผ่านแล้วนั้น จะไม่มีการไปลดคะแนนลง เพราะถือว่า เป็นความผิดพลาดของฝ่ายจัดสอบ ซึ่งต้องยกประโยชน์ให้ผู้เข้าสอบ

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า จากการพูดคุยคนที่ได้ขึ้นบัญชีไปแล้วทุกคนยอมรับได้ถ้าการตรวจข้อสอบใหม่จะทำให้ลำดับที่ของตนเองในบัญชีที่ขึ้นไว้แล้วต้องสลับสับเปลี่ยน อย่างไรก็ตามคนที่สอบผ่านทุกคนต้องเข้ารับการอบรมก่อนที่จะเรียกบรรจุ ซึ่งรุ่นแรกจะจบหลักสูตรการอบรม ในวันที่30 เม.ย.นี้และตามกำหนดการเดิมให้เรียกบรรจุวันที่ 4 พ.ค.2558 แต่เมื่อดูแล้วต้องมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างแน่นอน สพฐ.จะให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่งรอดูผลคะแนนใหม่จาก มศว ก่อน ถ้าพบว่าไม่ได้ทำให้ลำดับในบัญชีรายชื่อเปลี่ยนแปลงมากนักก็ให้ดำเนินการบรรจุแต่งตั้งได้ทันที หลังวันที่ 8 พ.ค.แต่ถ้าลำดับมีการเปลี่ยนแปลงมากๆ ก็ต้องรอให้จัดอบรมคนที่สอบผ่านเพิ่มเติมเสร็จสิ้นก่อน แล้วค่อยเรียกบรรจุซึ่งใช้เวลาอบรมประมาณ 1 เดือน

ดร.กมล กล่าวด้วยว่า สำหรับการประกาศผลการคัดเลือกที่ผ่านไปมีผู้ผ่านการคัดเลือกรวมทุกเขต จำนวน3,791 คน แบ่งเป็นผู้สอบผ่านในตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษา 2,288 คนและ รอง ผอ.สถานศึกษา1,503 คน ซึ่งเมื่อเรียกบรรจุไปแล้วจะมีตำแหน่งว่างอีก1,697 ตำแหน่ง แบ่งเป็น ผอ.สถานศึกษา1,284ตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษา 413 ตำแหน่ง แต่เชื่อว่าการตรวจสอบคะแนนใหม่น่าจะมีคนสอบผ่านเพิ่มเติมไม่เกินตำแหน่งที่ว่างดังกล่าว เพราะฉะนั้นมีความเป็นไปได้ว่าทุกคนที่ได้ขึ้นบัญชีจะได้รับการเรียกบรรจุ.

 

ที่มา เดลินิวส์ วันพุธที่ 29 เมษายน 2558

 

โพสต์เมื่อ 29 เม.ย. 2558 อ่าน 14110 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5626]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2426]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)