สมศ.เผยประเมินรอบสี่เริ่ม ต.ค. นี้แน่นอน



ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผอ. สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สมศ.ได้จัดทำตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (ปีงบประมาณ 2559-2563) ทั้งระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และอุดมศึกษาเสร็จเรียบร้อย และจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหาร สมศ. ปลายเดือนเมษายนนี้ จากนั้นจะเสนอ ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา คาดว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้น่าจะได้คำตอบว่าต้องปรับแก้ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินฯ อีกหรือไม่ รวมทั้งการประเมินจะเป็นรูปแบบใด จะประเมินสถานศึกษาทุกแห่งหรือสุ่มประเมินบางแห่ง อย่างไรก็ตามการประเมินฯรอบสี่จะเริ่ม ในเดือนตุลาคมนี้

"ทันทีที่ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินผ่านความเห็นชอบจากรองนายกรัฐมนตรี สมศ.จะเร่งนำขึ้นประกาศผ่านทางเว็บไซต์ สมศ. www.onesqa.or.th  เพื่อแจ้งให้สถานศึกษารับทราบ เชื่อว่าเวลานี้สถานศึกษาต่าง ๆ คงเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เพราะตัวบ่งชี้และเกณฑ์ยังยึดแนวทางการประเมิน 7 ด้าน เหมือน 3 รอบที่ผ่านมา ได้แก่ ด้านคุณภาพศิษย์ ด้านคุณภาพครู/อาจารย์ ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน สังคม ด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ด้านอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ และด้านมาตรการส่งเสริม" ผอ.สมศ. กล่าว.


ที่มา เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 23 เม.ย. 2558 (กรอบบ่าย)

โพสต์เมื่อ 22 เม.ย. 2558 อ่าน 42540 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)