สพฐ.พร้อมขึ้นบัญชีผอ./รองผอ.เพิ่มเติม ถ้าคะแนนเปลี่ยน ด้านมศว.ยืนยันข้อสอบถูกต้อง



มศว ยืนยันออกข้อสอบไม่มีผิดพลาด

มศว ยืนยันออกข้อสอบไม่ผิดพลาด 100% เตรียมเปิดให้ดูกระดาษคำตอบของการสอบชิงตำแหน่งผอ.และรองผอ.สถานศึกษาอีก 2 ครั้ง

วันนี้ (3 เม.ย.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ตัวแทนกลุ่มผู้เข้าสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่เข้าสอบเมื่อวันที่14-15 กุมภาพันธ์ 2558 และประกาศผลสอบตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อสอบในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผอ.และผอ.สถานศึกษา ซึ่งออกข้อสอบและตรวจกระดาษคำตอบโดยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ว่า เท่าที่ทราบทางมศว ได้ออกมาบอกแล้วว่าพร้อมที่จะเปิดให้ดูกระดาษคำตอบ และเฉลยข้อสอบ และหากผู้เข้าสอบยังไม่มีความเชื่อมั่นก็ยินดีชี้แจงในแง่วิชาการ และให้นักวิชาการที่เป็นกลางเข้ามาวิเคราะห์ข้อสอบ และการเฉลยข้อสอบ



"สำหรับในส่วนสพฐ.เอง หากมศว มีการเปลี่ยนแปลงคะแนน ก็พร้อมจะดูแล เพราะเท่าที่ดูแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงก็จะไม่ไปกระทบกับผู้ที่สอบขึ้นบัญชีไว้แล้ว เพราะยังมีตำแหน่งว่างอยู่อีกถึงกว่า 600 อัตรา ถ้าใครได้คะแนนเพิ่มถึงขั้นผ่านเกณฑ์ก็พร้อมจะประกาศเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตามสำหรับข้อสอบและเฉลยคำตอบที่บอกว่าเป็นปัญหานั้น ผมยังไม่ได้เห็น" ดร.กมล กล่าว



น.ส.สุทธิวรรณ พีรศักดิ์โสภณ ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มศว กล่าวว่า มศว ยืนยันได้ 100% ว่าข้อสอบที่ออกครั้งนี้ไม่มีความผิดพลาดแน่นอน โดยการออกข้อสอบผ่านกระบวนการจัดทำตามหลักวิชาการอย่างเข้มงวด และหลังจากสอบเสร็จก็ไม่ได้ตรวจกระดาษคำตอบในทันที แต่ได้มีการวิเคราะห์ข้อสอบ พร้อมเฉลยโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งนี้ที่ผ่านมา มศว เปิดให้ดูกระดาษคำตอบไปแล้ว 2 ครั้ง มีผู้ยื่นขอดูทั้งหมด 4 ราย รวมถึง ส.ต.ท.นพกร พุทธา รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) ด้วย แต่ส.ต.ท.นพกร ไม่ได้มาตามวันเวลาที่นัดหมาย ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยจะเปิดให้ดูข้อสอบและเฉลยคำตอบอีกสองครั้งในวันที่ 9 และวันที่ 21 เมษายน ซึ่งหากใครยังมีข้อสงสัยสามารถประสานได้ที่มศว โดยตรง.

 

ที่มา เดลินิวส์ วันศุกร์ 3 เมษายน 2558

โพสต์เมื่อ 4 เม.ย. 2558 อ่าน 5666 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5615]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)