ครูอาชีวะ 800 คนขอย้ายกลับภูมิลำเนาชงบอร์ด ก.ค.ศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยแทน



ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดให้ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สอศ.ยื่นคำร้องขอย้ายสถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2558 นั้น ปรากฎว่ามีข้าราชการครูขอย้ายทั้งหมด 800 คน มีตำแหน่งว่าง 243 อัตรา ส่วนตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดให้ยื่นแสดงความจำนงขอย้าย โดยมีสถานศึกษาที่มีตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาว่างอยู่ 21 วิทยาลัย ซึ่งรอบนี้ สอศ.จะพิจารณาโดยยึดประโยชน์ของทางราชการเป็นหลัก และเรียกจากบัญชีผู้สอบผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ขึ้นมาตามลำดับ จากนั้นจะพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาก่อน และเรียกผู้ที่สอบขึ้นบัญชีได้ขึ้นมา โดยมีตำแหน่งว่างทั้งหมด 81 อัตรา โดย สอศ.จะดำเนินการโยกย้ายตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

"ครูสังกัด สอศ.ที่ขอย้ายส่วนใหญ่จะขอย้ายกลับไปภูมิลำเนา แต่ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สอศ.กำหนด คือ ต้องได้รับการบรรจุเป็นครูสังกัด สอศ.แล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี และวิทยาลัยที่ขอย้ายต้องมีอัตราว่างรองรับ หากวิทยาลัยที่ขอย้ายไม่มีอัตรารองรับก็สามารถขอย้ายได้ในรอบถัดไป ส่วนอัตราว่างที่เหลือสอศ.จะเปิดสอบคัดเลือกบุคลากรเข้ารับราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สอศ." เลขาธิการ กอศ.กล่าว

ดร.ชัยพฤกษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบครูผู้ช่วย สังกัด สอศ.ประจำปี 2558 นี้ สอศ.จะเสนอต่อคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ขอเปิดสอบบรรจุกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ว16,17 ทั้งหมด 100% โดยไม่เปิดสอบกรณีทั่วไป เนื่องจากวิทยาลัยในสังกัด สอศ.แทบทุกแห่งมีบุคลากรที่ปฎิบัติหน้าที่สอนซึ่งมีความรู้ ความสามารถและเชี่ยวชาญในการสอนสายอาชีพอยู่แล้ว ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน ดังนั้นจึงอยากเปิดโอกาสให้กลุ่มนี้ก่อน โดยคาดว่าจะสามารถรับสมัครได้ภายในเดือนเมษายนและสิ้นสุดกระบวนการบรรจุก่อนเปิดภาคการศึกษา 2558


ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

โพสต์เมื่อ 18 มี.ค. 2558 อ่าน 4171 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)