"กมล" รับครูใช้รองเท้าลูบหน้านักเรียนไม่เหมาะ คุณครูแจงเป็นการขออำลาในพิธีปิดภาคเรียน



กมล กำชับผู้บริหาร-ครูทั่วประเทศ ระวังพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงละเมิดสิทธิมนุษยชน ชี้ครูใช้รองเท้าลูบหน้านักเรียนไม่เหมาะสม

วันนี้ (10 มี.ค.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เอารองเท้าลูบหน้าเด็กนักเรียนที่เข้าแถวเพื่อสวัสดี ซึ่งเจ้าของคลิปอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการอำลา และได้แสดงความไม่พอใจถึงการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งทวงถามหาจรรยาบรรณจากครูในคลิปด้วย ว่า สพฐ. ยอมรับว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกครูที่ปรากฎในคลิปไปชี้แจง พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ขณะที่ครูคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุ และได้ขอโทษนักเรียนและผู้ปกครองถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีใครติดใจเอาเรื่องเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตกลงร่วมกับระหว่างครูกับนักเรียนเอง อย่างไรก็ตามตนขอฝากไปยังผู้บริหารและครูทุกโรงเรียนให้ระมัดระวังการกระทำพฤติกรรมใดๆก็ตามที่สุ่มเสี่ยงกระทบต่อหลักสิทธิมนุษยชนด้วย เพราะเวลานี้สื่อโซเชียลมีเดียมีการใช้แพร่หลาย และส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นการกระทำอะไรก็ตามต้องระวังและคิดให้รอบด้านมากขึ้น.

 


ที่มา เดลินิวส์ วันอังคาร 10 มีนาคม 2558

 

ล่าสุดคุณครูในคลิปดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงและขออภัยกระทำไม่เหมาะ แต่ทำไปเพราะรักลูกศิษย์

 

โพสต์เมื่อ 11 มี.ค. 2558 อ่าน 4866 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5557]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)