คุรุสภาสรรหาครูภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2558



ดร.อำนาจ  สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาประกาศสรรหาครูภาษาไทยดีเด่น  ประจำปีพุทธศักราช 2558 ทั้งของรัฐและเอกชน จำนวน 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติครูภาษาไทย ส่งเสริมขวัญและกำลังใจแก่ครูภาษาไทยที่ได้ปฏิบัติงานและมีผลงานดีเด่น  เพื่อส่งเสริมให้ครูรักษาคุณสมบัติและหน้าที่ของครูจนเกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม และเพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ครูทั่วประเทศ เสริมสร้างศรัทธาและความเชื่อถือในวิชาชีพครูให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม  ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติจารึกพระนามาภิไธยย่อ สธ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโล่เกียรติคุณครูภาษาไทยดีเด่น โดยรับรางวัลในงานวันครู 16 มกราคม 2559

หลักเกณฑ์การคัดเลือก เช่น ผู้จะได้รับการคัดเลือกต้องเป็นครูหรืออาจารย์ประจำซึ่งสอนภาษาไทยในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน โดยมีระยะเวลาสอนภาษาไทยในระดับการศึกษาที่เสนออย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี มีความสามารถในการแสวงหาและพัฒนาความรู้ความสามารถด้านภาษาไทย พัฒนาการเรียนการสอน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความสามารถในการใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง สามารถเป็นแบบอย่างได้ เป็นต้น
วิธีดำเนินการคัดเลือก ให้คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษา คัดเลือกครูเขตละไม่เกิน 4 คน จากสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 3 คน สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรืออาชีวศึกษา จำนวน 1 คน  ส่วนสมาคมครูภาษาไทยและหน่วยงานต้นสังกัดอื่นๆ  คัดเลือกตามหลักเกณฑ์และสัดส่วนที่กำหนดในประกาศ โดยส่งแบบรายงานประวัติและผลงานของครูเสนอเพื่อรับการประเมินผลงาน รายงานผลงานสำคัญที่แสดงถึงการแก้ไขปัญหาหรือการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยอย่างเป็นระบบ สำหรับระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและการอาชีวศึกษา เสนอรายงานจำนวนไม่เกิน 2 เรื่อง พร้อมรายงานและตัวอย่างผลงานของนักเรียน และระดับอุดมศึกษา เสนอรายงานจำนวนไม่เกิน 2 เรื่อง ความยาวเรื่องละประมาณ 100 หน้า และผลงานทางวิชาการ วิจัย ตำรา หรือผลงานอื่นที่เกี่ยวกับการสอนภาษาไทยไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง แล้วเสนอไปยังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา    ภายในวันที่  30 มิถุนายน 2558 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   กลุ่มเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพ  สำนักยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพ  สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โทร. 0 2282 3154 และ 0 2281 4843 

คลิกที่นี่ประกาศคุรุสภา เรื่อง การสรรหาครูภาษาไทยดีเด่น เพื่อรับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติจารึกพระนามาภิไธยย่อ สธ ประจำปีพุทธศักราช 2558
แบบรายงานปฏิบัติและผลงานของครู - 9 Mar 2015 11-15.pdf

โพสต์เมื่อ 9 มี.ค. 2558 อ่าน 6621 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)