ก.ค.ศ.ขู่เสนอชื่อซ้ำโมฆะทันที



พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้นำหลักเกณฑ์และวิธีการได้มาการกำหนดคุณสมบัติอื่น วาระ การดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของอนุกรรมการผู้แทน ก.ค.ศ. อนุกรรมการผู้แทนคุรุสภา อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และ อนุกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งใช้ในการดำเนินการสรรหา อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 169 เขต มาพิจารณาทบทวนเพื่อใช้ในการสรรหาอนุกรรมการใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 42 เขต และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหา นคร โดยที่ประชุมเห็นว่าควรยึดหลักเกณฑ์เดิม แต่ปรับรายละเอียดบางด้านให้ชัดเจนขึ้น โดยปัญหาการเสนอรายชื่อซ้ำซ้อนกันนั้น ได้กำชับว่าต่อไปหากตรวจสอบพบอีกจะให้ ถือเป็นโมฆะทันที

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมได้กำหนดวันเลือกตั้งอนุกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 42 เขต และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ไปจัดทำปฏิทินการเลือกตั้งโดยเร็ว ส่วนอนุกรรมการผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 169 เขต นั้น สำนักงาน ก.ค.ศ. จะนำรายชื่อเสนอต่อ อ.ก.ค.ศ. วิสามัญเฉพาะกิจฯ พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อจากเขตพื้นที่ฯละ 4 คน ให้เหลือเขต พื้นที่ฯละ 1 คน เพื่อเสนอ ก.ค.ศ.พิจารณาตั้งเป็นอนุกรรมการผู้แทนคุรุสภาใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในการประชุมนัดพิเศษ วันที่ 20 มี.ค.นี้.



ที่มา--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 10 มี.ค. 2558 (กรอบบ่าย)--

โพสต์เมื่อ 9 มี.ค. 2558 อ่าน 6269 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5689]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)