มาอีกแล้ว! เปิดข้อสอบเด็กอนุบาล2 ที่ผู้ใหญ่ช่วยกันไขปริศนาจินตนาการ



เป็นประเด็นอีกแล้ว จากการโพสต์ในโลกโซเชียล สำหรับข้อสอบเด็กอนุบาล 2 จากทวิตเตอร์ คุณ @Toly_toy บอกว่าเป็นการบ้าน ของน้องที่เรียนอยู่ อนุบาล 2 โจทย์คือ จงเขียนเลขที่หายไป ซึ่งหลังจากคุณครูตรวจการบ้าน ให้น้องแล้ว คุณ @Toly_toy ยังงงว่าน้องทำถูกได้ยังไง งานนี้มีผู้ใหญ่หลายท่านได้มาวิเคราะห์ข้อสอบและวิธีคิดหาคำตอบของเด็ก ว่าจินตนาการของเด็กๆ นั้น เป็นเช่นไร จึงได้คิดคำตอบออกมาได้ถูกต้องกับเฉลยของคุณครู

 

ต่อไปเป็นแนวคิดในการมองหาคำตอบของผู้ใหญ่นะครับ


คุณ‏ @jhtxqn บอกว่า แบบนี้รึเปล่าคะ? นี่ใช้หลักการจินตนาการ+มโนสุดๆ 5555555555

 


‏@rainwindy บอกว่า ลองให้น้องคนนึงที่เป็นครูทำ ตอบมาคล้ายๆกัน เค้าบอกเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์

 

ลองวิเคราะห์วิธีการหาคำตอบของเด็กคนนี้กันเล่นๆ นะครับ ว่าน้องๆ จินตนาการคำตอบกันออกมาในแบบไหน เป็นความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ เลย ทั้งหมดนี้เป็นกระแสของโลกโซเชียลที่นำมาให้คุณครูได้รับรู้และรับทราบกันนะครับว่า เป็นการเปิดโลกทัศน์และแนวคิด รวมไปถึงเทคนิคใหม่ๆ ในการสอนลูกหลานครับ

 

ครูบ้านนอกดอทคอม เรียบเรียงจากเว็บบอร์ดสนุก 

 

โพสต์เมื่อ 8 มี.ค. 2558 อ่าน 26920 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2707]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1081]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5610]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)