นักเรียนยังคงกดดันเลิกใช้โอเน็ตจบช่วงชั้น



กลุ่มนักเรียนม.ปลายเคลื่อนไหวค้านนำผลโอเน็ตมาใช้จบช่วงชั้น รณรงค์ ม. 6 ทั่วประเทศ ส่งไปรษณียบัตรแสดงความรู้สึกถึง เสมา 1 กดดันคืนความสุขให้นักเรียน

วันนี้(17 ก.พ.) นายเมธชนนท์ ประจวบลาภ ตัวแทนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร(ยทก.)เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้เป็นตัวแทนนักเรียนยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางกรณีกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ออกประกาศ เรื่องการปรับสัดส่วนการใช้ผลสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียนของผู้เรียนที่จบการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551ลงวันที่ 4ธ.ค.2556ที่กำหนดให้ใช้ผลการเรียนที่ประเมินโดยสถานศึกษา และคะแนนโอเน็ตที่จัดโดย สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.)ในปีการศึกษา2557ด้วยสัดส่วน70 ต่อ30เพิ่มเป็น50ต่อ50ในปีการศึกษา2558โดยขอให้ รมว.ศึกษาธิการ และ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ยกเลิกประกาศดังกล่าว และขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินนั้น เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลได้เรียกตนไปให้ถ้อยคำเรื่องดังกล่าว และศาลได้ยกคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน เพราะเห็นว่ายังมีเวลาที่จะพิจารณาอยู่

“ช่วงที่รอศาลพิจารณาทาง เครือข่าย ยทก.จะรณรงค์ให้นักเรียน ม.6 ทั่วประเทศส่งไปรษณียบัตรถึงรมว.ศธ.ขอให้คืนความสุขให้นักเรียนด้วยการยกเลิกการนำโอเน็ตมาใช้พิจารณาในการจบช่วงชั้น เพราะทำให้เด็กเครียดมาก โดยผมได้ประสานไปยังเครือข่ายนักเรียนทั่วประเทศแล้วว่า ให้ส่งไปรษณียบัตรโดยแสดงความรู้สึกเรื่องนี้ไปที่กระทวงศึกษาธิการภายในเดือนกุมภาพันธ์ และในสัปดาห์หน้าผมจะเข้าพบเลขาธิการ กพฐ.เพื่อทำความตกลงเรื่องการยกเลิกประกาศ ถ้าตกลงกันได้จะพร้อมจะถอนฟ้อง”นายเมธชนนท์กล่าว

 

 


ที่มา เดลินิวส์ วันอังคาร 17 กุมภาพันธ์ 2558

 

โพสต์เมื่อ 18 ก.พ. 2558 อ่าน 4391 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)