ศธ.เตรียมผลิตกำลังคนรอเมกกะโปรเจค



"กฤษณพงศ์" เผยเตรียมดึงสถาบันอุดมศึกษา วิเคราะห์ความต้องการกำลังคนป้อนโครงการเมกกะโปรเจคของรัฐบาล

วันนี้ (17ก.พ.)ดร.กฤษณพงศ์ กีระติกร รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย วันที่ 22 ก.พ.ที่จะถึงนี้ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ทราบว่าจะมีการนำเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) จะขอให้สถาบันอุดมศึกษาช่วยวิเคราะห์โครงการเมกกะโปรเจคของรัฐบาล อาทิ โครงการสร้างระบบขนส่งระบบราง การบริหารจัดการน้ำ เป็นต้น เข้าหารือในที่ประชุมด้วย เพื่อต้องการให้ภาคอุดมศึกษาช่วยถอดรูปแบบว่า โครงการเมกกะโปรเจคเหล่านั้นจะต้องใช้กำลังคนในระดับใด และสาขาใดบ้าง

“เมื่อภาคมหาวิทยาลัยได้ศึกษารูปแบบความต้องการกำลังคนรองรับโครงการเมกกะโปรเจคแล้ว จะทำให้ทราบว่าจะต้องผลิตกำลังคนจำนวนเท่าไหร่ เพื่อมารองรับโครงการใดบ้าง เพราะหากเราไม่รีบดำเนินการก็อาจส่งผลให้เราเสียตำแหน่งงานดี ๆ ไปให้กับแรงงานจากต่างประเทศได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งผลิตกำลังคนป้อนเข้าสู่โครงการเหล่านั้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะเดียวกันงานวิจัยของสถาบันอุดมศึกษาก็จะต้องปรับตัวเลือกการทำวิจัยที่ตอบโจทย์โครงการเมกกะโปรเจคมากขึ้น”รมช.ศึกษาธิการ กล่าว


ที่มา เดลินิวส์ วันอังคาร 17 กุมภาพันธ์ 2558

 

โพสต์เมื่อ 18 ก.พ. 2558 อ่าน 2690 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)