เฟ้น “ ครูขวัญศิษย์” รู้ผลก่อน2เม.ย.



“กฤษณพงศ์” เผยตั้งตัวแทน 3 ฝ่าย “วิชาการ-สื่อมวลชน-เอกชน”ร่วมเฟ้นหาครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีพร้อมเตรียมประกาศรายชื่อรอบแรกเพื่อรับรางวัล“ครูขวัญศิษย์”ก่อน 2 เม.ย. เฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้านักการศึกษา

วันนี้(16 ก.พ.) ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีว่า ขณะนี้ในหลายจังหวัดได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบประวัติครูที่ได้รับการเสนอชื่อ และจะส่งจำนวนรายชื่อครูมาตามสัดส่วนของแต่ละจังหวัดให้แก่คณะกรรมการส่วนกลางภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการวิชาการได้มีการจัดทำแนวทางการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในส่วนกลาง โดยเห็นชอบรายชื่อคณะผู้ทรงคุณวุฒิจาก 3 ภาคส่วน ได้แก่ ภาควิชาการ ภาคสื่อมวลชน และภาคเอกชน ซึ่งมาจากการเสนอชื่อของคณะกรรมการวิชาการ คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการส่งเสริมความร่วมมือภาคเอกชน ภาคส่วนละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 30 คน เพื่อทำหน้าที่คัดเลือกครูจากรายชื่อที่ได้รับการเสนอมาจากคณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัด และองค์กรที่มีการคัดเลือกครู จำนวนรวมประมาณ 165 รายชื่อ ให้เหลือ 40 รายชื่อ จากนั้นจะมีคณะผู้ทรงคุณวุฒิชุดที่ 2 ทำหน้าที่กลั่นกรองพร้อมกับลงพื้นที่เก็บข้อมูลเชิงลึกต่อไป


“ สำหรับครูที่ได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการระดับจังหวัดและจากองค์กรมีการคัดเลือกครูที่ผ่านการรับรองรายชื่อจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 3 ภาคส่วนแล้ว จะได้รับรางวัลครูขวัญศิษย์ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อก่อนวันที่ 2 เมษายน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้านักการศึกษา เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2558” ดร.กฤษณพงศ์ กล่าว

 

ที่มา เดลินิวส์ วันจันทร์ 16 กุมภาพันธ์ 2558

โพสต์เมื่อ 17 ก.พ. 2558 อ่าน 4289 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5585]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)