เงินเดือนแรกบรรจุ 15,050 บาท สำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย



เงินเดือนแรกบรรจุ 15,050 บาท สำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย

สวัสดีค่ะ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่สนใจจะสอบบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยทุกท่าน สำหรับบทความในวันนี้ดิฉันคงจะได้นำเรื่องที่เกี่ยวกับการสอบแข่งขันเป็นข้าราชการครูมาให้ความรู้เพิ่มเป็นเรื่องสุดท้าย คือเรื่อง บัญชีอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรองเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อัตราเงินเดือนแรกบรรจุ) สำหรับปี 2556 และปี 2557 ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ ดังนี้ (ดูตาราง)สำหรับการสรรหาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วยของส่วนราชการต่างๆ ที่กำลังจะประกาศรับสมัครในเร็ววันนี้นั้น หากได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 เป็นต้นไปจะได้รับอัตราเงินเดือน ดังนี้

1.ผู้ที่สอบบรรจุด้วยคุณวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย รับเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย อัตรา 15,050 บาท

2.ผู้ที่สอบบรรจุด้วยคุณวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย รับเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย อัตรา 15,800 บาท

3.ผู้ที่สอบบรรจุด้วยคุณวุฒิปริญญาโททั่วไป แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย รับเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย อัตรา 17,690 บาท

4.ผู้ที่สอบบรรจุด้วยคุณวุฒิปริญญาเอก แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย รับเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย อัตรา 21,150 บาท

สำนักงาน ก.ค.ศ.หวังว่า ทั้งหลายทั้งปวงที่สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้นำเสนอเกี่ยวกับการ เตรียมตัว เพื่อสอบแข่งขันเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย คงจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สอบ เพื่อจะได้ใช้ในการตัดสินใจเข้ามาสู่วิชาชีพครู อันจะนำไปสู่การพัฒนาการศึกษาชาติต่อไป แล้วพบกันในวันจันทร์หน้าค่ะ

ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โพสต์เมื่อ 24 ธ.ค. 2556 อ่าน 68966 | 4 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2705]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5597]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2424]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)