การมอบหมายผู้แทน ก.ค.ศ. กำกับดูแล การดำเนินการสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2556



คอลัมน์: สถานีกคศ. : การมอบหมายผู้แทน ก.ค.ศ. กำกับดูแล การดำเนินการสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2556



ตามที่ ก.ค.ศ.มีมติกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย และกำหนดให้ดำเนินการสอบแข่งขัน ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2556 ในวันที่ 22-24 มิถุนายน 2556 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) ประธาน ก.ค.ศ. ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง มอบหมายอนุกรรมการผู้แทน ก.ค.ศ. และอนุกรรมการใน อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับการกำกับ ติดตาม และประเมินผลการบริหารงานบุคคล ปฏิบัติราชการ ประกาศ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2556

สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้จัดประชุมผู้แทน ก.ค.ศ. ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการ ที่ดำเนินการสอบแข่งขันดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2556 ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช) เป็นประธานการประชุมและมอบนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินการสอบ โดยให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา อ.ก.ค.ศ.ส่วนราชการ ดำเนินการให้การสอบแข่งขันเป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยยึดถือระบบคุณธรรม ความเสมอภาค ความโปร่งใส และตรวจสอบได้ เพื่อให้ได้ครูดี ครูเก่ง มาสู่วิชาชีพครู ซึ่งเป็นวิชาชีพชั้นสูง เหมือนในอดีตที่สังคมไทยให้ความเคารพและนับถือครูมาโดยตลอด ที่สำคัญอย่างยิ่งสังคมมุ่งหวังที่จะให้การสอบครั้งนี้บริสุทธิ์ ยุติธรรม

จากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ใน ก.ค.ศ. ได้เป็นวิทยากรมอบแนวทางการกำกับ ติดตาม ดูแล การดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นไปตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ และรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอรายงานต่อ ก.ค.ศ. ซึ่งครั้งนี้หน่วยสอบใดที่จัดสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดี จะใช้เป็นองค์ความรู้พื้นฐานในการเป็นต้นแบบการดำเนินการสอบสำหรับหน่วยสอบที่จะสอบในอนาคตซึ่งเข้าลักษณะการจัดการความรู้เกี่ยวกับการดำเนินการสอบ

ช่วงท้าย เลขาธิการ ก.ค.ศ. (ดร.รัตนา ศรีเหรัญ) ได้อธิบายหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขัน พร้อมร่วมตอบคำถามในประเด็นต่างๆ และสำนักงาน ก.ค.ศ. จะได้มีหนังสือส่งผู้แทน ก.ค.ศ.ไปดูแลการสอบ ในระหว่างดำเนินการสอบ ณ หน่วยสอบต่อไป
ทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจอันแน่วแน่ และเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่จะให้การสอบแข่งขันเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการดังกล่าว เพื่อได้ครูดี ครูเก่ง มีคุณธรรม ให้กับเยาวชนไทย ต่อไป

ศรีชัย พรประชาธรรม
ผู้อำนวยการภารกิจนโยบายและระบบบริหารงานบุคคล



ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

โพสต์เมื่อ 10 มิ.ย. 2556 อ่าน 6859 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5553]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)