ก.ค.ศ.ประกาศขึ้นเงินเดือน คศ.2 คศ.3 และ คศ.4 มีผลบังคับใช้แล้ว



นางรัตนา ศรีเหรัญ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการประกาศกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 ลงในราชกิจจานุเบกษาและได้มีผลบังคับใช้แล้ว


ซึ่งจะทำให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับเงินเดือนของตำแหน่งและวิทยฐานะในอันดับ คศ.2 คศ.3 และ คศ.4 ให้ไปรับเงินเดือนในอันดับถัดไปได้อีกหนึ่งอันดับได้เลย เช่น ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับเงินเดือน คศ.2 ให้ไปรับเงินเดือนในอันดับ คศ.3 ที่เงินเดือนสูงสุดประมาณ 59,00 บาท และในกรณีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการให้ได้รับเงินเดือนในอันดับที่สูงขึ้นในวันที่ 30 กันยายนของปีสุดท้าย ก่อนที่จะพ้นจากราชการเพราะเหตุเกษียณอายุ

"การเลื่อนระดับเงินเดือนนี้แค่เป็นการเปลี่ยนแท่งอันดับเงินเดือนเท่านั้นเพื่อให้สามารถปรับเงินเดือนได้เพราะเดิมพอเงินเดือนอยู่ในขั้นสูงหรือเงินเดือนเต็มขั้นก็จะปรับเงินเดือนได้น้อยมาก โดยกฎ ก.ค.ศ.ดังกล่าวนี้จะให้โอกาสเพื่อนครูที่เงินเดือนเต็มขั้นเลื่อนไปรับเงินเดือนในขั้นที่สูงกว่าได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และหากเต็มขั้นแล้วต่อไปก็ต้องประเมินเพื่อขอให้มีและเลื่อนวิทยฐานะเพื่อเลื่อนแท่งอันดับเงินเดือนแทน เพราะจริงๆ แล้วข้าราชการประเภทอื่นไม่สามารถเลื่อนระดับเงินเดือนแบบนี้ได้ ส่วนวิทยฐานะไม่ได้มีการเลื่อนไปด้วยยังเป็นวิทยฐานะเดิมที่ได้รับอยู่" เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าว

 

ที่มา มติชน ฉบับวันที่ 25 ธ.ค. 2555 (กรอบบ่าย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• คลอดแล้ว! กฎหมายเงินเดือนทะลุแท่ง
http://www.kroobannok.com/55187

โพสต์เมื่อ 24 ธ.ค. 2555 อ่าน 189564 | 5 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)