ร่างกฎกระทรวงการขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ พ.ศ. ....



คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2520

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง มีดังนี้

1. กำหนดแบบคำขอและสถานที่ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ (ร่างข้อ 1 และร่างข้อ 2)
2. กำหนดหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ กรณีผู้ยื่นคำขอเป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล และกำหนดรายการอื่นในตราสารจัดตั้งโรงเรียน (ร่างข้อ 3 ถึงร่างข้อ 5)
3. กำหนดหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตและใบแทนใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ (ร่างข้อ 6 และร่างข้อ 7)
4. กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับมาตรฐาน การจัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ สุขลักษณะและอนามัยของนักเรียน ลักษณะและขนาดที่ดินที่ใช้ในการจัดตั้งโรงเรียน ลักษณะอาคารเรียน การจัดการเรียนการสอน และการคำนวณความจุนักเรียนต่อห้องของโรงเรียนนอกระบบ (ร่างข้อ 8 ถึงร่างข้อ 14)
5. กำหนดบทเฉพาะกาลเกี่ยวกับคำขอรับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบที่ยื่นไว้ก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับ (ร่างข้อ 15)

 

ที่มา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 กันยายน 2555

โพสต์เมื่อ 6 ก.ย. 2555 อ่าน 6812 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2718]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5663]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2435]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)