ฮือฮา เปิดภาพลับ"สตีฟ จ็อบส์"คิดค้น"ไอแพด"ได้ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ว่า มีการเปิดเผยภาพลับของสตีฟ จ็อบส์ ศาสดาแห่งโลกไอที เมื่อครั้งทดลองเครื่องต้นแบบไอแพดเป็นครั้งแรกเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งเป็นข้อมูลที่แตกต่างจากความเข้าใจของคนทั่วไปว่า ไอแพดถูกผลิตเพียง 2 ปีก่อนวางจำหน่าย

โดยเว็บไซต์ ionApple ได้อ้างว่า ในการประชุมด้านโลกดิจิตอล เมื่อปี 2010 สตีฟ จ็อบส์ ได้กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว สำหรับเขา ไอแพดได้กำเนิดก่อนไอโฟน ไอโฟน ซึ่งถูกวางจำหน่ายในปี 2007 โดยครั้งหนึ่งเขาได้กล่าวกับนักข่าวสายไอทีรายหนึ่งว่า "เขาจะบอกความลับคุณ ผมมีความคิดที่จะผลิตเครื่องเล่นจอแก้ว ประเภทระบบสารพัดสัมผัสที่คุณสามารถพิมพ์ได้ด้วยนิ้ว ผมขอให้คนลองมาแล้ว และเมื่อ 6 เดือนต่อมา มันสามารถแสดงผลงานได้อย่างน่าทึ่ง นอกจากนี้ เขากล่าวว่า ต่อมา ผมคิดได้ว่า พระเจ้า เราสามารถนำมันไปใช้กับโทรศัพท์ได้นี่ ผมเลยทิ้งไอเดียผลิตเครื่องเล่นจอแก้วนี้ไว้ และไปเริ่มเทคโนโลยีนี้กับไอโฟนก่อน

รายงานระบุว่า เป็นที่รู้กันว่า สตีฟ จ็อบส์ เป็นตำนานแห่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ซึ่งเขาออกแบบเครื่องเล่นของแอปเปิลเกือบทั้งหมด ตั้งแต่"ไอแม็ค" ไอโฟน และแอปเปิล ซึ่งเขาได้ทำให้มันโด่งดังไปทั่วโลก และทำให้แอปเปิลกลายเป็นแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

 

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์

โพสต์เมื่อ 19 ก.ค. 2555 อ่าน 18335 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ศรีลังกาสั่งปิดโรงเรียน-หน่วยราชการ ให้จนท.ทำงานที่บ้านประหยัดน้ำมัน [อ่าน 3042]
รายชื่อ 31 จังหวัด เตรียมนำร่องถอดหน้ากากอนามัย ที่ไหนบ้างเช็กเลย ! [อ่าน 5831]
ทำไมจึงตื่นเต้นกันนักหนาเมื่อญี่ปุ่นค้นพบ แหล่งแร่โลหะหายาก ที่เกาะมินามิโตริ โดย โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ [อ่าน 11162]
เผยสำรวจพบ8อาชีพมีรายได้เกินแสน นักบิน เงินเดือนสูงสุด [อ่าน 35867]
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2013 [อ่าน 13345]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)