จัดสรรโควตาขยับเงินเดือนครู คาดเร็วๆนี้ ได้ปรับ 8%



ก.ค.ศ. หารือจัดสรรโควตาขยับเงินเดือนครู คาดเร็วๆนี้ ครูจะได้รับการปรับอัตราเงินเดือนจากบัญชีอัตราเงินเดือนปัจจุบัน 8% ...

นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รับข้อหารือเกี่ยวกับการคำนวณโควตาการเลื่อนขั้นเงินเดือน ครั้งที่ 1 วันที่ 1 เม.ย.ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับเงินเดือนของตำแหน่งและวิทยฐานะในอันดับ คศ.3 เต็มขั้น และให้ได้รับเงินเดือนในอันดับ คศ.4 ตามกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. 2553 จะนับอยู่ในกลุ่มที่ 1 คือตำแหน่งและวิทยฐานะที่รับเงินเดือนในอันดับครูผู้ช่วย คศ.1 คศ.2 และ คศ.3 หรือกลุ่มที่ 2 คือ ตำแหน่งและวิทยฐานะที่รับเงินเดือนในอันดับ คศ.4 และ คศ.5 ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาแล้วได้ข้อสรุปว่า การจัดสรรโควตาการ เลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการครูฯ กลุ่มที่ 1 ให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้พิจารณาจัดสรร ส่วนกลุ่มที่ 2 ก.ค.ศ. เป็นผู้พิจารณาจัดสรร

เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวอีกว่า คาดว่าเร็วๆนี้ข้าราชการครูฯจะได้รับการปรับอัตราเงินเดือนจากบัญชีอัตราเงินเดือนปัจจุบัน 8% ตามบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงแนบท้ายร่าง พ.ร.บ. เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งฉบับใหม่ ส่วนกรณีของข้าราชการครูฯที่เงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงที่ไม่ได้ปรับเงินเดือน 8% นั้น เมื่อทรงลงพระปรมาภิไธยอันมีผลให้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ มีผลบังคับใช้ จะมีการเรียกประชุม ก.ค.ศ.ทันที ซึ่งแนวโน้มน่าจะใช้วิธีพอกขั้นเงินเดือนให้แก่ข้าราชการครูฯกลุ่มดังกล่าว

 

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 25 มีนาคม 2554

โพสต์เมื่อ 25 มี.ค. 2554 อ่าน 41815 | 17 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)