หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

กิจกรรมละลายพฤติกรรม(Icebreakers)
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กิจกรรมละลายพฤติกรรม(Icebreakers) PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ   
กิจกรรมละลายพฤติกรรมกิจกรรมละลายพฤติกรรม(Icebreakers)
         กิจกรรมละลายพฤติกรรมเป็นกิจกรรมที่มีอะไรมากกว่าการทำลายความเขินอายหรือความไม่คุ้นเคยต่อกันและกันเท่านั้น การละลายพฤติกรรมยังเป็นวิธีการเรียนรู้จักกันและกัน รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การมีเพื่อนมากขึ้น เป็นเกมที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ หรือเป็นการแนะนำหัวข้อใหม่ของการเข้าค่ายฯ



          เมื่อสมาชิกมาถึงใหม่ๆ เราจำเป็นต้องวางแผนจัดกิจกรรมเพื่อการแนะนำตัวในตอนเริ่มต้นการเข้าค่ายฯของเรา เมื่อสมาชิกรู้จักกันและกันแล้ว กิจกรรมละลายพฤติกรรมควรจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้รู้จักกันให้ลึกยิ่งขึ้น และเรียนรู้เรื่องราวของเพื่อนๆที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในการเข้าค่ายฯครั้งนี้ด้วย
กิจกรรมละลายพฤติกรรมเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกที่สนิทกันแล้วได้แยกออกจากกันบางเพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นๆได้เข้ามาเป็นเพื่อนด้วย และให้ตนเองได้เข้าไปหาเพื่อนใหม่ด้วยเช่นกัน

         กิจกรรมละลายพฤติกรรมอาจจะเป็นกิจกรรมง่ายเช่น การเล่นเก้าอี้ดนตรี หรือการเต้นแอโรบิคเพื่อให้สมาชิกสดชื่นในยามเช้า หรืออาจจะเป็นกิจกรรมที่ให้บทเรียน หรือสอนทักษะอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นพิเศษ เช่น การสื่อสาร การร่วมมือ หรือการแก้ปัญหา

         กิจกรรมที่นำเข้าสู่บทเรียน เช่น ชักคะเย่อ สามารถนำไปใช้ก่อนการเรียนรู้เรื่อง “การประจญล่อล่วง”
อย่างไรก็ตามกิจกรรมละลายพฤติกรรมที่เราใช้ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมใด เราต้องแน่ใจก่อนว่าสมาชิกทุกคนมีสามารถมีส่วนร่วมได้ และมีพื้นที่ที่เหมาะสมกับกิจกรรมนั้น เช่น มีห้องที่กว้างพอ ไม่มีอะไรเสียหาย สิ่งสำคัญคือความปลอดภัย เป็นต้นจากกิจกรรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหวมากๆ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กิจกรรมละลายพฤติกรรม(Icebreakers)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..