หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

การ"ออกกำลังกาย" ให้ตลอดรอดฝั่ง ?????...
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


เคล็ด"ออกกำลังกาย"ให้ตลอดรอดฝั่ง

การมีรูปร่างที่สมส่วนดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่หลายคนมักประสบปัญหาเดียวกัน คือ ความตั้งใจสูง แต่ความพยายามต่ำ ทำให้ต้องล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด แต่ถ้าใครอยากจะออกกำลังกายให้ได้ตลอดรอดฝั่งโดยไม่เลิกกลางคันเสียก่อน ลองทำตามกลเม็ดที่นำมาแนะนำกันได้

1.เขียนเป้าหมายของตัวเอง- จดเป้าหมายของตัวเองไว้ในกระดาษว่าต้องการลดน้ำหนักสักกี่กิโลกรัม หรือต้องการเข้าโรงยิมกี่ครั้งต่อสัปดาห์ จากนั้นให้ก๊อบปี้ไปแปะไว้ในทุกที่ อาทิ ในรถ,โต๊ะทำงาน,ตู้เย็น,ห้องนอน,ห้องน้ำ เพื่อย้ำเตือนความจำ

2.หาเพื่อนคู่หู - เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกาย ควรจะหาเพื่อนสักคนไปเล่นกีฬาด้วยกัน จะได้ช่วยกันกระตุ้นกันไปออกกำลังกายเวลาที่คนใดคนหนึ่งรู้สึกขี้เกียจ

3.จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว- วิธีนี้อาจจะเสียเงินค่อนข้างสูง แต่จะเห็นผลได้รวดเร็วกว่าการฝึกเพียงลำพังคนเดียว

4.ติดตามผล- จดบันทึกพัฒนาการและความก้าวหน้าของตัวเองในแต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์ จะได้เป็นการสร้างแรงจูงใจให้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

5.ค่อยเป็นค่อยไป- ไม่ควรเร่งตัวเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเร็วเกินไป เนื่องจากจะมีผลเสียมากกว่าผลดี และควรจะตั้งเป้าหมายไว้ทีละอย่างจะดีกว่า

6.รู้สภาพที่แท้จริง- ควรจะรู้สภาพที่แท้จริงของตัวเองด้วยว่าช่วงเวลาใดที่สามารถออกกำลังกายได้ จะได้ตั้งเป้าให้เหมาะสมกับระยะเวลาในการออกกำลังกาย

7.ยืดหยุ่นได้- ถ้าไม่สามารถออกกำลังกายตามที่ตั้งใจไว้ได้ เนื่องจากติดประชุม ฝนตกหนัก อาจจะหาเวลาสัก 10 นาทีในการยืดกล้ามเนื้อแทน โดยไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าโรงยิมไปออกกำลังกาย

8.มีวันหยุดสักวัน- หาวันว่างสักวันเพื่อผ่อนคลาย อาจจะเป็นการอ่านหนังสือ,ดูหนัง,ทานอาหารค่ำข้างนอกกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงบ้าง

FW

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การ"ออกกำลังกาย" ให้ตลอดรอดฝั่ง ?????...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..