หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

เคล็ดลับกับ ..7 ..วิธี >ส่งผลดีให้สมองทำงานเร็วขึ้น และฉลาดขึ้น
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(64.44%-18 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ไตร่ตรอง ตรึกตรอง ลองพิจารณาว่าใช่หรือไม่ กับการเอาใจใส่ดูแลให้ดีที่สุด

.....

7 วิธีให้สมองทำงานดีขึ้นเร็วขึ้นฉลาดขึ้น

 

 



1.ให้สมองทำงาน
อุปกรณ์ที่ลับสมองได้ดีที่สุดน่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบ ใช่แล้ว เมื่อใดก็ตามที่สวม คุณจะสามารถกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจได้ “คำแนะนำที่ดีที่สุดเพื่อสมองที่แข็งแรงและเยาว์วัยคือการออกกำลังกาย” การออกกำลังกายอาจช่วยป้องกันการเกิดภาวะสมองเสื่อมได้ด้วย และจะช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มการพัฒนาเส้นเลือดฝอยในสมอง ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ฉะนั้นคนที่แข็งแรงจะมีสมองที่เฉียบคมและฉลาดขึ้นกว่าคนที่ไม่แข็งแรง เริ่มคิดออกกำลังกายกันได้แล้วครับ

2.ให้อาหารสมอง
การกินเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาสมอง เลือกกินอาหารที่ต้านอนุมูลอิสระเช่นผักและผลไม้ ที่มีประโยชน์แก่ร่างกายซึ่งก็จะมีประโยชน์แก่สมองของเราด้วย

3.เร่งความเร็ว
โดยธรรมชาติสมองจะเริ่มทำงานช้าลงเมื่ออายุเริ่มขึ้นเลขสาม มีงานอดิเรกที่มีความท้าทายและสนุกสนานหลายประเภทที่ทำให้สมองมีการพัฒนาเช่น ต่อจิ๊กซอว์ เล่นปิงปอง เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ เรียนภาษาใหม่ เต้นแทงโก้ อื่นๆอีกมากมาย

4.สงบนิ่ง
ความเครียดในระดับสูงมีผลร้ายต่อเซลล์สมอง ความเครียดจะรบกวนกระบวนการรับรู้และการจำ การออกำลังกายช่วยคลายความเครียดได้อย่างยอดเยี่ยม แต่การเล่นโยคะหรือฝึกสมาธิก็คลายเครียดได้ดีเช่นกัน

5.พักสมอง
การนอนหลับพักผ่อนเป็นการพักสมองที่ดีมาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการพบทางออกที่สร้างสรรค์ให้กับปัญหาของวันต่อไป

6.หัวเราะบ้าง
อารมณ์ขันจะกระตุ้นส่วนต่างๆของสมองซึ่งสามารถใช้โดปามีนเป็นสารนำส่ง “ความรู้สึกดี” ให้เกิดขึ้น การหัวเราะทำให้เราฉลาดขึ้นหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นทำให้เรามีความสุข

7.ยิ่งแก่ ยิ่งเก่ง
คนมีอายุจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าเพราะมีข้อมูลในสมองที่จะเรียกใช้มากกว่าหนุ่มสาวนั่นคือเหตุผลว่าทำไม*** 50-60 คือผู้รอบรู้ เป็นคนที่เราไปหาเพื่อขอคำแนะนำได้ดี

ที่มา : คอลัมน์ เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ Reader’s Digest  ขอบคุณครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับกับ ..7 ..วิธี >ส่งผลดีให้สมองทำงานเร็วขึ้น และฉลาดขึ้น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..