หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ใครอยากผอม....ชมภาพนางแบบภาวะไร้ความอยากอาหาร
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สาวๆ ผวา! ภาพนู้ดนางแบบหุ่นโครงกระดูก

       ช่างภาพอิตาลีระบุภาพนู้ดนางแบบที่ป่วยเป็นโรคแอนโนเร็กเซีย ซึ่งปรากฏอยู่ในนิตยสาร รวมถึงแผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดหราตามเมืองต่างๆ ของอิตาลี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ที่หวังกระตุ้นเตือนบรรดาสาวๆ ให้ตระหนักถึงอันตรายจากโรคร้ายดังกล่าว
       
        โอลิเวียรา ทอสคานี ช่างภาพชื่อดังของอิตาลี กล่าวว่า ภาพโฆษณาของเขาต้องการกระตุ้นเตือนสาวๆ ที่กำลังอดอาหารอย่างหนักให้หยุดการกระทำดังกล่าว ไม่ใช่สนับสนุนให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคแอนโนเร็กเซีย หรือภาวะไร้ความอยากอาหาร มองนางแบบชาวฝรั่งเศสของเขาเป็นแบบอย่าง
       
        "มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนคัดค้านในบางสิ่งบางอย่างที่คุณทำ จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ภาพโฆษณาที่ทำให้ผู้คนช็อก แต่มันคือความจริงเกี่ยวกับโรคแอนโนเร็กเซียมากกว่า" ช่างภาพคนเดิมระบุ
       
        ขณะที่รัฐบาลอิตาลีได้ออกมากล่าวชมเชยผลงานของทอสคานี โดยลิเวีย ทูร์โค รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอิตาลี กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมและสนับสนุนภาพโฆษณาดังกล่าว เช่นเดียวกับเอ็มมา โบนิโน รัฐมนตรีกระทรวงกิจการยุโรป ที่ระบุว่า ภาพโฆษณาของทอสคานีเป็นการรณรงค์ที่ได้ผลอย่างมาก
       
        อย่งไรก็ตามฟาบริซิโอ จาโคแองเจลี ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อและฮอร์โมน กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะตัดสินเกี่ยวกับผลกระทบของภาพโฆษณาดังกล่าว แต่เขาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่โครงการรณรงค์นี้อาจทำให้ผู้ป่วยโรคแอนโนเร็กเซียหันมาแข่งกันทำตัวเองให้เป็นเหมือนอย่างนางแบบในโฆษณา
       
        ด้านอิซาเบล คาโร นางแบบชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า เธอต้องการเตือนสาวๆ ให้ระวังอันตรายจากการมีหุ่นที่ผอมบางจนเกินไป
       
        "ความผอมอาจนำไปสู่ความตาย มันอาจเป็นอะไรก็ได้แต่ไม่ใช่ความสวย" นางแบบเมืองน้ำหอม วัย 27 ปี ซึ่งป่วยเป็น โรคแอนโนเร็กเซียตั้งแต่อายุ 13 ปีกล่าว
       
        คาโร ซึ่งปัจจุบันมีน้ำหนักเพียง 32 กิโลกรัม และมีความสูง 165 เซนติเมตร กล่าวด้วยว่า น้ำหนักของเธอเพิ่มขึ้น 2 กิโลกรัมตั้งแต่ถ่ายแบบดังกล่าว และเธอเพิ่งมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 5 กิโลกรัมเมื่อปีที่แล้ว
       
       ทั้งนี้ภาพโฆษณาดังกล่าว ซึ่งมีการนำออกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ (24) ที่ผ่านมาในขณะที่อิตาลีกำลังจัดงานมิลาน แฟชั่น วีค เป็นโครงการรณรงค์ของโน-แอล-อิตา แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของอิตาลี ภายใต้สโลแกน "ไม่เอาแอนโนเร็กเซีย"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ใครอยากผอม....ชมภาพนางแบบภาวะไร้ความอยากอาหาร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..