หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ทีวีอาจจะเพียงแต่ให้ความสุขได้ในระยะแต่อาจจะก่อให้เกิดความละเหี่ยในระยะยาว
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คนมีทุกข์ชอบดูโทรทัศน์ คนสบายใจชอบคุยและอ่านหนังสือพิมพ์
 

การศึกษาพบว่าคนที่มีทุกข์ใจจะชอบดูโทรทัศน์มากกว่าคนสบายใจ ชักทำให้เกิดความสงสัยกันขึ้นมาว่า เหตุใดละครเรื่องเศร้าในทีวี จึงทำให้บรรดาแฟนน้ำหูน้ำตาไหลได้


คณะนักวิจัยได้ศึกษาโดยการสรุปผลการวิเคราะห์ นิสัยทางสังคมของชาวอเมริกัน เรือน 30,000 คนพบว่า ผู้ที่สบายใจจะชอบพูดคุย อ่านหนังสือพิมพ์ และหาความสุขทางกามารมณ์มากกว่า โดยไม่ค่อยอยากดูทีวีเท่าไรนัก

โดยได้ตัวเลขว่าผู้ที่ไม่สบายใจจะติดอยู่ หน้าจอมากกว่าผู้ที่สบายใจกว่าถึงร้อย-ละ 30 ผลการศึกษาครั้งใหม่นั้น นับว่าขัดกับผลการศึกษาหนก่อน ซึ่งส่อว่าการชมโทรทัศน์ เป็นความสุขในรอบวันของบุคคลบ่อยๆ

นักวิจัยจอห์น โรบินสัน มหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ ออกความเห็นว่า “ข้อมูลที่ขัดกันส่อว่า ทีวีอาจจะเพียงแต่ให้ความสุขได้ในระยะสั้น แต่อาจจะก่อให้เกิดความละเหี่ยในระยะยาว” เพราะผู้ชมโทรทัศน์มักจะพูดว่า โดยทั่วไปแล้ว ทีวีทำให้เสียเวลาและไม่ค่อยน่าพอใจเท่าใดนัก แต่ละครที่ดูเมื่อคืนมันก็ไม่เลว”.









ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทีวีอาจจะเพียงแต่ให้ความสุขได้ในระยะแต่อาจจะก่อให้เกิดความละเหี่ยในระยะยาว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..