หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ใช้บัตรเครดิตอย่างคุ้มค่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ใช้บัตรเครดิตอย่างคุ้มค่า
 
บัตรเครดิตกับชีวิตทุกวันนี้แทบจะแยกกันไม่ออก ปัจจุบันผู้ให้บริการบัตรเครดิตมีบริการหลากหลายแตกต่างกันไป

ผู้บริโภคจะใช้ประโยชน์จากบัตรพลาสติกเหล่านี้อย่างไรให้คุ้มค่า

คอลัมน์ "Money Tips" นิตยสาร "การเงินธนาคาร" ฉบับเดือนก.พ. สรุปคำแนะนำจาก Bruno Perrault Group แห่งมาสเตอร์การ์ดเวิลด์วายด์ ที่เผยแพร่ผ่าน http://bmighty.com มานำเสนอ

ลองศึกษาดู

1.ใช้ประโยชน์จากคะแนนสะสมและส่วนลด

เนื่องจากโปรแกรมสิทธิประโยชน์ของหลายบัตรมีสิทธิประโยชน์การออมเงินในรูปของส่วนลดรวมอยู่ด้วย บางบัตรก็ออกมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เจ้าของกิจการขนาดย่อมผู้ถือบัตรควรมองหาบัตรที่มอบสิทธิประโยชน์ในลักษณะนี้ไว้ หรือเสียเวลาอ่านใบแทรก โบรชัวร์ หรือคู่มือสิทธิประโยชน์ที่ธนาคารจัดส่งมาให้ละเอียด

2.ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมคืนเงิน

หลายๆ บัตรยังมอบสิทธิประโยชน์คืนเงินรายเดือน หรือเป็นเปอร์เซ็นต์ กับการใช้จ่ายผ่านบัตร เช่น คืนเงิน 1% เมื่อรูดครบ 10,000 บาท ใน 1 เดือน ซึ่งผู้ให้บริการบัตรเครดิตนำเสนอมาเป็นระยะ ซึ่งจะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ใช้บัตรแทนเงินสดเพื่อการใช้จ่ายตามปกติอยู่แล้ว เพราะสามารถประหยัดเงินได้ส่วนหนึ่ง

3.ระวังบัตรอย่าให้สูญหาย ป้องกันการทุจริตจากการใช้บัตร

บัตรสูญหาย บัตรถูกขโมย หรือแม้แต่พนักงานนำบัตรบริษัทไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง จะทำให้เกิดปัญหาภาระหนี้ก้อนโตขึ้น ดังนั้น ธุรกิจขนาดย่อมที่ใช้บัตร Corporate Card หรือ Business Card ควรเลือกใช้บัตรที่มีบริการในด้านการป้องกันการทุจริตจากบัตรด้วย

4.แยกบัญชีรายจ่ายส่วนตัวและรายจ่ายกิจการ

แม้จะสามารถนำบัตรในนามบุคคลมาใช้จ่ายกับกิจการได้ แต่ทางที่ดีควรแยกบัญชีออกจากกันให้ชัดเจน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับทั้งการเงินกิจการและการเงินส่วนตัว อีกประการจะทำให้สามารถบริหารการเงินของกิจการได้ง่ายขึ้น ไม่เกิดความสับสนระหว่างกิจการกับส่วนตัว

5.ทำรายงานค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ

ผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบางรายมีบริการแจ้งยอดค่าใช้จ่ายแยกกัน ระหว่างค่าใช้จ่ายกิจการโดยตรง ค่าใช้จ่ายบัตร Corporate ของพนักงาน หรือการทำรายการเงินสดของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถบริหารจัดการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินได้ดี สามารถวางแผนการใช้เงินได้ดีขึ้น

5 แนวทางนี้จะช่วยให้ผู้ถือบัตรเครดิต บัตรเดบิตประเภท Business Card ใช้ประโยชน์จากบัตรได้มากขึ้นและคุ้มค่าในภาวะเศรษฐกิจซวนเซเช่นนี้










ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ใช้บัตรเครดิตอย่างคุ้มค่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..