หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

วิ่งหา... ก็หนีหาย
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิ่งหา... ก็หนีหาย
ชื่อหนังสือ วิ่งหา... ก็หนีหาย
โดย   สุทธิชัย หยุ่น
สำนักพิมพ์ คลินิกสุขภาพ
พิมพ์รวมเล่ม ครั้งแรก : เมษายน 2545, 143 หน้า
ราคา 115 บาท
ISBN 974-90323-4-9

วิ่งหา... ก็หนีหาย

 

"วิ่งหา... ก็หนีหาย" ของ สุทธิชัย หยุ่น รวบรวมมาจากคอลัมน์ "ไม้เกาหลัง" ใน "นิตยสารชีวจิต" มีเรื่องราวที่หลากหลาย ตามวิสัยนักหนังสือพิมพ์ ที่มักจะมีความสนใจ ในกว้างขวางและไกล แต่คงความแม่นยำ ในประเด็นที่นำเสนอ นอกจากนี้ แม้ยามที่นำเสนอ ถึงแง่คิดปรัชญาชีวิต คนอื่นเป็นอุทาหรณ์สอนใจ สะกิดความคิด

ในแง่ของผู้อ่าน ความหลากหลายนี้ เป็นประโยชน์เช่นไร ข้อเขียนบางชิ้น อาจจะพาคุณไป วิ่งมาราธอนที่ลอนดอน บางช่วงก็อาจจะไปแข่งบาสคนหนุ่ม (ตลอดกาล) ที่ออสเตรเลีย วกมาชวนเม้าท์หมอ (โดยที่คนถูกเม้าท์ ยังตบมือให้เกรียวกราว) แล้วมาร่อนลงที่วิถีชีวจิต แถมพกด้วยการเหน็บการเมือง ความหลากหลายที่มีประเด็น จึงนับเป็นคุณสมบัติของ "วิ่งหา..ก็หนีหาย" มากกว่าจะเป็นโทษสมับัติ

บางสิ่งในชีวิต เมื่อ "วิ่งหา...ก็หนีหาย" โดยเฉพาะสิ่งสำคัญในชีวิตนี่ อาจเป็นเงื่อนไข พิสูจน์จิตใจ ของมนุษย์ปุถุชนอย่างเรา ใครจะรู้แน่ แต่ที่แน่ๆ เราอาจไม่ต้องวิ่งถาโถม เข้าใส่บางจุดหมาย อย่างเอาเป็นเอาตาย หากเรารู้ว่า ความสุขนั้นอยู่ที่ใจ

โดย "วิ่งหา...ก็หนีหาย" ได้แบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 ส่วนได้แก่
ส่วนที่ 1 วิ่งหา...ก็หนีหาย
ส่วนที่ 2 คนในแวดวง
ส่วนที่ 3 ฉันเป็นหมอ...แกเป็นใคร
ส่วนที่ 4 กู (เคย) แน่

"ความสำเร็จกับความสุขนั้น เหมือนกันตรงที่ว่า มันจะมาเมื่อเราไม่วิ่งตามมันอย่างบ้าคลั่ง เพราะความสำเร็จ อยู่ที่การทำสิ่งที่เราเชื่อ โดยที่เราไม่ต้องหวังว่า จะต้องได้สิ่งตอบแทน ความสุขอันเกิดจาก การได้ทำตามมโนธรรม เป็นความสุขที่ยั่งยืนไม่เสแสร้ง และไม่จำเป็น ต้องสนใจว่าคนอื่น เขาคิดกับเราอย่างไร" สุทธิชัย หยุ่น

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิ่งหา... ก็หนีหาย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..