หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

เฝ้าระวัง... หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ..ในโรงเรียน ช่วงเปิดเทอม ครับ
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

กันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วจะแก้ลำบาก

.....

           เฝ้าระวัง หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่

 ก่อนเปิดเทอม

 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่9 พ.ค. 52 นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า สัปดาห์หน้าโรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะเริ่มเปิดภาคเรียน ซึ่งอาจจะมีเด็กที่ไปเรียนภาคฤดูร้อนในต่างประเทศ หรือไปท่องเที่ยวกับผู้ปกครอง เดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 นักเรียนเหล่านี้จึงอยู่ในข่ายการเฝ้าระวังโรคตามแนวทางที่ สธ.กำหนดไว้

"สธ.จะเร่งประสานกับกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความร่วมมือเฝ้าระวังโรคในโรงเรียน ทั้งนี้ จะจัดทำแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันโรคในโรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่ง โดยจะแจ้งให้ทราบก่อนเปิดภาคเรียน" นายวิทยา กล่าว

นอกจากนี้ นายวิทยา กล่าวว่า หากเปิดเรียนแล้ว ขอให้ครูอนามัยประจำโรงเรียนสังเกตเด็กทุกคน หากพบมีอาการป่วยคล้ายไข้หวัด ควรให้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่เชื้อ และให้พักที่บ้านจนกว่าอาการจะหาย อย่างไรก็ตาม ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษสำหรับเด็กที่เดินทางกลับมาภายใน 7 วัน ก่อนเปิดเรียน จากพื้นที่ที่มีรายงานการพบผู้ป่วย หากเด็กมีอาการคล้ายไข้หวัดแนะนำให้ไปพบแพทย์

 

ที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์               ขอบคุณครับ

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เฝ้าระวัง... หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ ..ในโรงเรียน ช่วงเปิดเทอม ครับ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..