หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เปิดตัวหญิงได้รับปลูกถ่ายใบหน้าคนแรกของประเทศ
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มะกันเปิดตัวหญิงได้รับปลูกถ่ายใบหน้าคนแรกของประเทศ
 

เอพีรายงานว่า เมื่อ 5 พ.ค. คณะแพทย์ประจำคลินิกคลีฟ แลนด์ ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา นำโดยดร.มาเรีย ซีมิโอนาว แถลงข่าวเปิดตัว นางคอนนี่ คัลป์ สตรีที่เป็นคนไข้ผู้ได้รับการปลูกถ่ายใบหน้าคนแรกของประเทศ คนไข้รายนี้อายุ 46 ปี เป็นชาวรัฐโอไฮโอ ได้รับบริจาคใบหน้าใหม่จากสตรีที่เสียชีวิตไปแล้ว แม้ว่าใบหน้าใหม่จะยังหนาแข็ง แต่ช่วยให้นางคัลป์พูดได้ ยิ้มได้ ดมกลิ่น และรับรสชาติได้ จากเดิมที่ใบหน้าถูกยิงจนเละยับเยิน ทำให้ผู้คน โดยเฉพาะเด็กๆ พากันตื่นกลัว

"ดิฉันคาดว่า ดิฉันเป็นคนที่พวกคุณต้องการมาเห็นในวันนี้ แต่ดิฉันคิดว่า คนที่สำคัญกว่าที่พวกคุณน่าจะสนใจ คือครอบครัวของผู้บริจาคที่ทำให้ดิฉันมีใบหน้าเป็นบุคคลอยู่ในตอนนี้" นางคัลป์ กล่าวในการแถลงข่าว ขณะที่แพทย์ระบุว่า ขั้นตอนต่อไป จะปรับใบหน้าที่กางใหญ่ให้มนลง และเส้นประสาทจะทำงานดีขึ้น พร้อมกับใส่กล้ามเนื้อใหม่เข้าไปเสริม

ต้นตอที่ทำให้ใบหน้านางคัลป์ เสียโฉมอย่างร้ายแรง และไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เกิดขึ้นในปี 2547 เมื่อถูกนายโธมัส สามียิงปืนแสกหน้า แล้วจึงยิงตัว แต่ไม่ตาย ไปติดคุกอยู่ 7 ปี ส่วนนางคัลป์ ผู้ที่มีลูก 2 คน ต้องทนทุกข์อยู่กับอาการบาดเจ็บร้ายแรงจากใบหน้าที่ยับเยิน กระทั่งได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าช่วงเดือนธ.ค.2551 ที่ผ่านมา โดยดร.มาเรีย นำทีมแพทย์ผ่าตัดใหญ่ 22 ชั่วโมงในวันที่ 10 ธ.ค.








ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เปิดตัวหญิงได้รับปลูกถ่ายใบหน้าคนแรกของประเทศ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..