หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

การสร้างและรักษาความน่าเชื่อถือ
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ถ้าน่าเชื่อถือ ใครก็ให้กู้
เห็นมีการปล่อยเงินกู้เพื่อให้ผู้มีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการกู้เพื่อการศึกษาและ สินเชื่อเพื่อทำ ทุนทำธุรกิจ ไปจนสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เข้าข่ายชักหน้าไม่ถึงหลัง หรือมีรายได้แค่พอชนเดือน จึงอยากได้เงินไปใช้ซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกที่ขาดอยู่ ก็ได้เร็วขึ้นจึงช่วยให้ คุณภาพชีวิต กระเตื้องขึ้นหน่อย ซึ่งน่าดีใจไปกับเพื่อนร่วมโลกด้วย เพราะวิกฤติเศรษฐกิจคราวนี้หนัก หนารุนแรงก็รู้ๆกันอยู่ แต่หากใครอยากได้สินเชื่อก็ควรประเมินตัวเองด้วยว่าจ่ายคืนได้ไหม ไม่ใช่ใครให้กู้ และให้ยืม ก็หน้ามืดกู้ตะพึดตะพือไม่ได้เชียว

เพราะสิ่งสำคัญสำหรับคนเรา คือควรหันมาให้ความสำคัญกับ "เครดิตส่วนตัวของ แต่ละคน" ด้วย โดยเฉพาะผู้ที่อยากขอสินเชื่อ หรือเงินกู้ประเภทต่างๆ อ่ะ! หากคุณไร้ เครดิตหรือความน่าเชื่อถือ (ทางการเงินหรือการใช้หนี้) ขึ้นมาสิ ย่อมไม่ม ีเจ้าหนี้ที่ไหนอยากปล่อยสินเชื่อหรือเงินกู้ให้คุณแน่ๆ เพราะไม่มีที่ไหนอยากเสี่ยง ให้คนไร้เครดิตกู้เงินเอาไปใช้สบายใจเฉิบหรอก

อย่างน้อยๆ ผู้ปรารถนาอยากได้สินเชื่อก็ต้องมีหลักฐานหลายอย่างไปยื่นให้สถาบันการ งินพิจารณา ก่อนทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่จู่ๆเค้าจะประเคนเงินมาให้คุณเลยซะที่ไหน ส่วนหลักฐานที่ เค้าอยากได้นั้นมีอะไรมั่ง ก็ต้องไปศึกษากันให้ดีๆ เค้าจะได้ไม่อ้างว่าเราส่งหลักฐานมั่วซั่ว ให้ไปงั้น

แต่น่าเสียใจอยู่ว่า คนส่วนใหญ่ที่มีเงินเดือนน้อยมักคอตกเพราะชวดการขอ สินเชื่อซื้อบ้านเยอะมาก ทำเอาคนเงินน้อยจ๋อยไปตามๆกัน จึงควรหาทางผ่อนปรนกันให้ได ้นะฮ้า อย่าถึงกะทำเหมือนไม่รับ "แขกรายได้จิ๊บจ๊อย" กันนักเลย แต่รู้ว่าคงใจดีกับทุกคนก ็ไม่ได้เหมือนกัน

งั้นเรามาสร้างและรักษาเครดิต ซึ่งจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับพวกเรากันดีกว่า เวลาไปขอสินเชื่อจากใครจะได้ไม่ผิดหวังกลับมาไง เช่น...

1. มีประวัติทางการเงินดีพอสมควร ซึ่งหากคนธรรมดาหรือชนชั้นกลาง ก็ไม่จำเป็น ต้องมีเงิน 10-20 ล้านในแบงก์หรอก โอ้โห ขืนมีขนาดนี้ คงไม่จำเป็นต้องกู้ เพื่ออะไรเล็กๆ น้อยๆหรอกจริงมะ เออ แต่ไม่แน่บางคนไม่อยากควักเงินก้อน ของตัวมาซื้อของเงินสดก็มี แต่ชอบเก็บเงินสดไว้แล้วแบ่งจ่ายก็เยอะ ดังนั้น หากคุณมีประวัติการเงินดีแบบไม่มีหนี้ยั้วเยี้ย ให้ตามใช้กันทั้งชาติก็นั่นแหละ

2. เปิดบัญชีเงินฝากเอาไว้มั่ง ไม่ใช่มีเงินแล้วก็ยัดไว้ในตุ่มเก็บไว้ในบ้านท่าเดียว นี่มันโลกยุคไหนแล้ว อ้อ...แล้วหากใครรู้สึกไม่ดีกับดอกเบี้ยเงินฝากและ อยากหันไปลงทุน อย่างอื่น แต่ไม่รู้ ว่าจะทำอะไรด ก็อยากบอกว่า เงินทองถ้าอยู่ในแบงก์ได้ดอกฯน้อย หน่อย แต่มันก็ไม่เน่าไม่เสียนะ คิดงี้จะได้สบายใจ บางคนดิ้นรนเอาไปลงทุนนู่น นี่ที่ไม่รู้จริง ขืนขาดทุนขึ้นมาก็ดับเบิลซวยไปเลย

3. ถ้ามีหนี้ค้างอยู่ควรชำระให้สม่ำเสมอและตรงเวลา อย่าผิดนัดบ่อย เรื่องพรรค์นี้ฝ่ายให้สินเชื่อชอบแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนักแหละ ถ้าเครดิตดีซะอย่าง ทำอะไรก็สะดวกไปโหม้ด.









ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การสร้างและรักษาความน่าเชื่อถือ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..